Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:18 GMT+7

Phát triển năng lượng mặt trời tại vùng Antofagasta.

13/07/2013

Trung Tâm Nghiên Cứu Năng Lượng Mặt Trời Chilean (SERC-Chile) vừa bắt đầu nghiên cứu về phát triển năng lượng mặt trời tại vùng Antofagasta.

Trung Tâm Nghiên Cứu Năng Lượng Mặt Trời Chilean (SERC-Chile) vừa bắt đầu nghiên cứu về phát triển năng lượng mặt trời tại vùng Antofagasta.

Nghiên cứu sẽ được tiến hành trên sáu phạm vi nghiên cứu và mỗi ban trong trung tâm sẽ chịu trách nhiệm về một phạm vi riêng biệt, đó là ngành năng lượng mặt trời/ khai thác mỏ, hệ thống điện năng lượng với sự thâm nhập của các hệ thống năng lượng mặt trời, điều phối năng lượng mặt trời cho thành phố và vùng sâu vùng xa, dự trữ năng lượng mặt trời, xử lý nước năng lượng mặt trời, quy định về năng lượng mặt trời trong phát triển kinh tế và xã hội.

bf890057e_solar_research_chile.jpg

SERC- Chile sẽ nghiên cứu những hạn chế đối với sự phát triển hiệu quả và bền vững năng lượng mặt trời ở phía Bắc.


“Sự hợp tác giữa các tổ chức có liên quan đến vấn đề này với sự hỗ trợ của các tổ chức nhà nước và tư nhân, và sự hợp tác với các trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới về lĩnh vực quang năng sẽ góp phần tạo ra các đóng góp về khoa học năng lượng mặt trời, đẩy mạnh hội nhập ngành năng lượng mặt trời ở Chile” Tiến sĩ Rodrigo, chuyên gia và cũng là giám đốc của trung tâm Năng Lượng, Khoa Khoa Học Vật Lý và Toán Học (Đại Học Chile), giám đốc trung tâm SERC-Chile phát biểu.

SERC-Chile được thành lập bởi một nhóm các tổ chức bao gồm các nhà nghiên cứu từ Đại Học Antofagasta, Tarapaca, đại học Tecnica Federico Santa Maria, đại học Adolfo Ibáñez, Concepcion, đại học Chile cùng với Fundación Chile. Trung tâm này được thành lập dưới sự tài trợ của tổ chức Nghiên Cứu Khoa Học và Công Nghệ Quốc Gia (CONICYT)

Thanh Thảo (Theo Solarserver)