Thứ ba, 21/05/2024 | 08:30 GMT+7

Sản xuất điện từ tua-bin gió trục dọc

03/05/2013

Để phục vụ cho các hoạt động ngoài trời, hãng Frog Design đã chế tạo một loại tua-bin gió di động mà họ gọi là "Revolver".

Cung cấp điện cho các thiết bị tiện ích trong khi cắm trại là một vấn đề lớn đối với những người đam mê dã ngoại. Hiện nay, không thiếu những thiết bị cung cấp điện trong các điều kiện như vậy nhưng việc cải tạo độ thân thiện môi trường của các thiết bị này lại là một trở ngại. Để phục vụ cho các hoạt động ngoài trời, hãng Frog Design đã chế tạo một loại tua-bin gió di động mà họ gọi là "Revolver".

982ee2f26_13.03.18_tua_bin.jpg

Tua-bin Revolver cho hoạt động dã ngoại

Người ta có thể đặt “Revolver” ở bất kỳ vị trí nào để sản suất nguồn năng lượng sạch. Hệ thống này được thiết kế nhỏ gọn trong một chiếc ống để thuận tiện cho việc vận chuyển và khi cần sử dụng, nó sẽ được mở ra thành một tua-bin gió trục dọc. Tua-bin này có thể sản xuất 35W năng lượng từ các làn gió nhẹ, giúp chúng ta dễ dàng nạp điện cho các thiết bị tiện ích như điện thoại, máy tính xách tay, GPS… và điều quan trọng nhất, đây là thiết bị thân thiện với môi trường.

Cũng với ý tưởng khai thác nguồn năng lượng gió một cách tối đa qua tua-bin gió trục dọc, Terry Glenn Phipps đã chế tạo ra loại tua-bin Hercules. Tua-bin này được thiết kế theo kiểu trục đứng với ba cánh quạt, mỗi cánh dài 3m và nặng khoảng 15,5kg. Thiết kế tiên tiến này ho phép tua-bin tận dụng năng lượng gió từ tất cả các hướng và trong các điều kiện thời tiết biến động. 

Hercules có thể được sử dụng dễ dàng bằng cách đặt trước sân nhà để tạo ra nguồn năng lượng sạch. Hercules là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu môi trường để sử dụng năng lượng sinh thái cho ngôi nhà của họ.

 Le My Theo Ecofriend.com