Chủ nhật, 22/09/2024 | 22:23 GMT+7

Sử dụng vật liệu thiên nhiên trong sản xuất pin mặt trời

01/04/2013

Công ty sản xuất thiết bị pin mặt trời, Bio Solar Inc. vừa thong báo về việc chào bán lần đầu tiên sản phẩm mới của họ mang tên Bio Backsheet- một bộ phận bên ngoài của pin mặt trời làm hoàn toàn từ vật liệu thiên nhiên.v

7adbdf21c_lkjhjyu.jpgCông ty sản xuất thiết bị pin mặt trời, Bio Solar Inc. vừa thông báo về việc chào bán lần đầu tiên sản phẩm mới của họ mang tên Bio Backsheet- một bộ phận bên ngoài của pin mặt trời làm hoàn toàn từ vật liệu thiên nhiên.

Pin mặt trời có một lớp vỏ bảo vệ ở phía trên để bảo vệ những tấm pin nhạy cảm ở phía dưới. Thông thường lớp vỏ này được làm từ những vật liệu không thể phân hủy sinh học như kính hoặc nhựa .Trong khi đó, Bio Backsheet được làm từ bông và đậu.

Việc sử dụng năng lượng tái tạo đôi khi cũng dẫn tới sự lãng phí hay ô nhiễm tạo ra trong quá trình thu năng lương. Ví dụ như pin mặt trời thường cấu tạo bởi một phần lớn những vật liệu độ chại, hoặc vật liệu không thể phân hủy sinh học- một trong số đó là lớp vỏ ngoại Với sản phẩm mới này, công ty Bio Solar đã khắc phục nhược điểm trên và tạo ra một bước tiến trong việc sử dụng năng lượng mặt trời - giờ đây những  vật liệu sử dụng để thu nguồn năng lượng này cũng là vật liệu sach.

Để tạo ra những tấm bao ngoài, Bio Solar đã chế tạo và sử dụng vải sợi bông để tạo ra sự bền chắc bảo vệ pin khỏi môi trường khắc nghiệt bên ngoài. Hạt đậu cung cấp loại nhựa có thể chế biến để tạo ra một vật liệu tương tự như nilon. Khi kết hợp với nhau, kết quả là có một vật liệu trong suốt tương tự như những tấm bảo vệ pin mặt trời đang sử dụng với những vật liệu thiên nhiên. Bio Solar cho biết những tấm bảo vệ này rất dễ sản xuất, chi phí thấp và hoàn toàn không độ chại. Họ cũng nhấn mạnh rằng Bio Backsheet có tính dẫn nhiệt và tính dẫn từ tương đương với các vật  liệu truyền thống. Thiết bị này cũng có độ bền chắc và ổn định cần thiết để ứng dụng trong pin mặt trời. Lợi ích quan trọng của thiết bị này là sử dụng vật liệu có thể  phân hủy  sinh học.

Kim Anh (theo http://phys.org/)