Thứ sáu, 17/05/2024 | 21:40 GMT+7

Sản xuất điện từ nước mưa

11/10/2012

Một nhà phát minh trẻ tuổi của nước Nga đã chế tạo thành công thiết bị mang tên "Nhà máy điện chạy bằng nước mưa- phương hướng mới của năng lượng thay thế".

Một nhà phát minh trẻ tuổi của nước Nga đã chế tạo thành công thiết bị mang tên "Nhà máy điện chạy bằng nước mưa- phương hướng mới của năng lượng thay thế". Thiết bị này đã được giới thiệu tại triển lãm sáng tạo khoa học và kỹ thuật quốc tế của giới trẻ EXPO-SCIENCES EUROPE 2012.
 
5b0710137_nuocmua.jpg
 
Nhà máy điện mini này có thể sử dụng nước mưa như là nguồn cung cấp năng lượng thay thế, được lắp ráp bằng các bộ phận của chiếc xe đạp cũ, có sử dụng chai nhựa và giá gỗ. Nhà máy mini hoạt động theo nguyên tắc: một khớp được lấy ra từ ống tháo nước, sau đó làm lỗ trong khớp và cài đặt các cánh vào lỗ nhỏ này. Nước mưa từ mái nhà chảy xuống các cánh. Nhờ máy phát điện, năng lượng cơ học của nước mưa được chuyển đổi thành điện năng. Thiết bị này có khả năng sản xuất 17 kW điện mỗi tháng.

Nhà phát minh trẻ tuổi đang hoàn thiện thiết bị này để sản xuất điện trên các hòn đảo và những địa điểm hẻo lánh chưa có điện. Trước mắt, thiết bị này sẽ được sử dụng tại nhà máy mini chạy bằng nước mưa tại trường học mà nhà phát minh trẻ đang học. Anh tính toán, để hoàn vốn đầu tư, phải có 52 ngày mưa, sau đó thiết bị sẽ sản xuất điện sạch miễn phí.
 
Theo: EVNNews.vn