Chủ nhật, 19/05/2024 | 04:35 GMT+7

5 hãng ô tô tại London chung tay hợp tác với Energy Saving Trust

16/11/2010

5 doanh nghiệp, bao gồm: Addison Lee, Cyclone Couriers, Green Tomato Cars, Qdell & LHR Express Cars và Trident Logistic đã chung tay hợp tác với Energy Saving Trust nhằm đạt được những hiểu biết sâu hơn về tác hại của khí carbon cũng như cách giảm thiểu chúng. Dự án này mang tới cho tất cả những thành viên các lợi ích vô cùng giá trị.

5 doanh nghiệp, bao gồm: Addison Lee, Cyclone Couriers, Green Tomato Cars, Qdell & LHR Express Cars và Trident Logistic đã chung tay hợp tác với Energy Saving Trust nhằm đạt được những hiểu biết sâu hơn về tác hại của khí carbon cũng như cách giảm thiểu chúng. Dự án này mang tới cho tất cả những thành viên các lợi ích vô cùng giá trị.

 

Addison Lee, công ty cho thuê tư nhân lớn nhất tại Anh là tập đoàn đầu tiên gia nhập Motorvate. Cùng với việc cung cấp cho Motorvate các số liệu an toàn, có thể kiểm tra được về mức tiêu thụ năng lượng trên một quãng đường nhất định của phương tiện, công ty này vừa được công nhận là thành viên chính thức của Motorvate. Điều này đã hình thành nên nền tảng cho bất cứ hình thức cắt giảm phát thải C02 được kiểm tra, đo lường sau này.

 

Trong một vài năm tới, công ty này đang phấn đấu giảm “quãng đường chết” – lượng tiêu thụ nhiên liệu trong một quãng đường nhất định mà một xe ô tô di chuyển đến địa điểm đón khách hàng, và như vậy phát triển hệ thống phần mềm phân phối độc lập duy nhất, cho phép quản lý thời gian thực của cả đoàn xe của công ty gồm hơn 2600 chiếc xe. Nó không chỉ giúp giảm chi phí, giảm phát thải khí mà còn mang tới cho khách hàng dịch vụ tốt và nhanh chóng hơn.


 London cab.jpg


Ông Lee Wicken, giám đốc phụ trách mảng xã hội của liên doanh cho biết: “Chúng tôi đã giảm trung bình một nửa nhiên liệu trên một quãng đường nhất định, tiết kiệm chi phí nhiên liệu, giảm phát thải cũng như cung cấp cho khách hàng chất lượng phục vụ hiệu quả hơn. Tính bền vững luôn thường đi cùng với hiệu quả. Điều này thực sự quan trọng với chúng tôi”.

 

Cyclone Couriers là hãng ô tô đầu tiên tại Anh đồng ý thực hiện tổng quan về phương tiện xanh của Energy Saving Trust. Việc tập trung hơn nữa vào khả năng cắt giảm nhiên liệu một quãng đường đi nhất định đã giúp cho Cyclone đạt chứng nhận ISO14001 – tiêu chuẩn quốc tế về kiểm soát và nâng cao ý thức đối với những tác động tới môi trường của các tổ chức.

 

Green Tomato Cars trở thành cơ sở sản xuất đầu tiên sử dụng độc quyền động phương tiện giao thông chạy bằng hybrid và có lượng phát thải thấp khi khởi đầu với dòng xe Toyota Prius năm 2006. Đoạt giải Industry Leadership Award của Energy Saving Trust năm 2008 và giải the City of London Sustainable City Award tại London năm 2010,  hãng này đang trở thành tập đoàn dẫn đầu trong hệ thống các doanh nghiệp cho thuê tư nhân. Ông Peter Biss, giám đốc đội xe nói: “Tiếp tục công cuộc tiến tới phát triển bền vững vẫn là điều quan trọng với chúng tôi. Bên cạnh đó, việc trở thành thành viên của Motorvate là điều rất đáng giá, nó luôn nhắc nhở chúng tôi phải không ngừng cố gắng từng ngày để đạt được mục tiêu lí tưởng. Dự án này cũng cung cấp cho chúng tôi những sự hỗ trợ tuyệt vời cho các ý tưởng mới”.

 

Qdell & LHR Express Car tại phía Tây London được đánh giá cao bởi những bước đi tiên phong trong việc làm giảm bớt những tác động của carbon. Bằng cách nâng cấp hệ thống dữ liệu, Qdell & LHR Express Car giờ đây có thể theo sát từng bước đi của mỗi khách hàng – một nhiệm vụ mà không phải bất cứ hãng ô tô nào cũng có thể đạt được. Nó là nhờ hãng này đã đặt rất nhiều sự chú tâm vào việc sử dụng các nhiên liệu sạch, sử dụng 100% bio-diesel từ dầu ăn tái chế bất cứ khi nào có thể. Julie Fitzell từ Qdell & LHR Express Car cho biết: “Nhờ nhận thức của cả tập thể và hệ thống quản lí nghiêm ngặt, chúng tôi hướng tới thực hiện và duy trì các phương thức hoạt động đúng đắn, giải quyết các vấn đề về môi trường. Trở thành một thành viên của Motorvate sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình”.

 

Trident Logistics cũng đang từng bước sử dụng nhiên liệu sạch hơn và hướng tới xây dựng hệ thống thiết bị định lượng và liên kết một cách hoàn hảo từ nguồn bio-diesel tại Ickenham HQ. Cũng giống như các thành viên khác của dự án, Trident đã nhận thức được rằng trong nền công nghiệp lấy hoạt động đi lại là trọng tâm, việc giảm thiểu tác động của carbon không phải điều dễ dàng. Song, trở thành thành viên của Motorvate sẽ giúp ích cho những nỗ lực của họ trong việc tạo ra sự khác biệt.

 

Lê My (theo fleetnews.co.uk)