Thứ sáu, 17/05/2024 | 16:52 GMT+7

Hàn Quốc và kế hoạch đầu tư 8,2 tỉ dolla vào dự án năng lượng gió ngoài khơi

06/11/2010

Theo giới truyền thông địa phương, Hàn Quốc đã quyết định đầu tư 8,2 tỉ dolla vào dự án phát triển năng lượng gió ngoài khơi. Theo các nhà chức trách địa phương, đây là dự án lớn nhất được thực hiện ở khu vực Biển Vàng nhằm mục đích thử nghiệm 20 tua-bin được chế tạo bởi các hãng sản xuất nội địa.

Theo giới truyền thông địa phương, Hàn Quốc đã quyết định đầu tư 8,2 tỉ dolla vào dự án phát triển năng lượng gió ngoài khơi.


Theo các nhà chức trách địa phương, đây là dự án lớn nhất được thực hiện ở khu vực Biển Vàng nhằm mục đích thử nghiệm 20 tua-bin được chế tạo bởi các hãng sản xuất nội địa.


Khu vực chiến lược thuộc bờ biển Buan và Yeonggwang sẽ được chia thành 3 giai đoan để triển khai. Trong đó giai đoạn đầu tiên và ngắn nhất kiểm định sự vận hành của các tua-bin công suất 5MW sẽ được hoàn thành vào năm 2013.


South Korea plans.jpg


Hạng mục này chỉ là điểm khởi đầu cho những kế hoạch đầy tham vọng của chính phủ để tăng cường 180 tua-bin với cùng công suất vào năm 2016 trước khi lắp đặt thêm 300 tua-bin năm 2019.


Tổng công suất dự kiến đạt được sau toàn bộ dự án là 2.500MW điện. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn so với kế hoạch trước đó của chính phủ với hi vọng xây dựng 1.000 tua-bin gió vào cuối giai đoạn 3.


Hạng mục tốn kém nhất của dự án nằm ở phần cấu trúc hạ tầng và hệ thống ngầm. Những tua-bin lắp đặt thêm vào hệ thống ít khả năng sẽ làm tăng chi phí một cách đáng kể.


Người đứng đầu các chính sách về năng lượng và khí hậu Hàn Quốc, ông Kang Nam-hoon phát biểu rằng Hàn Quốc dự tính trở thành quốc gia lớn thứ 3 trên thế giới về lĩnh vực năng lượng gió.


Theo giới truyền thông địa phương, hiện nay Seoul phải dựa vào nguồn năng lượng từ bên ngoài để phục vụ 97% nhu cầu sử dụng năng lượng của mình. Thành phố đang có kế hoạch công bố danh mục các tiêu chuẩn về năng lượng tái tạo vào năm 2012. Thông tấn xã Hàn quốc Yonhap cho biết với 20 nhà máy điện nguyên tử đã được vận hành, quốc gia này cũng có kế hoạch xây dựng thêm 11 nhà máy khác trong vòng 20 năm  kế tiếp.


Hoàng Lan (theo newenergyworldnetwork.com)