Thứ hai, 06/05/2024 | 01:15 GMT+7

Hội nghị các Trung tâm TKNL lần thứ 3 sẽ diễn ra tại Thừa Thiên Huế

26/08/2010

Sắp tới ngày 17/9/2010 Văn phòng Tiết kiệm năng lượng (TKNL), Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Trung tâm tư vấn và phát triển công nghiệp trực thuộc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị các Trung tâm TKNL Việt Nam lần thứ 3. Dự kiến hội nghị sẽ có sự tham gia của khoảng 150 đại biểu đến từ Trung ương và địa phương bao gồm đại diện Bộ Công Thương, Đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Trung TKNL trên toàn quốc cùng với đó là sự tham dự của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn Thành phố Huế.

Sắp tới ngày 17/9/2010, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng (TKNL), Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Trung tâm tư vấn và phát triển công nghiệp trực thuộc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị các Trung tâm TKNL Việt Nam lần thứ 3.

 

Dự kiến hội nghị sẽ có sự tham gia của khoảng 150 đại biểu đến từ Trung ương và địa phương bao gồm đại diện Bộ Công Thương, Đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Trung TKNL trên toàn quốc cùng với đó là sự tham dự của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn Thành phố Huế.


 IMG_1293.jpg


Ông Nguyễn Đình Hiệp,Vụ trưởng Vụ KH&CN, Chánh Văn phòng TKNL Quốc gia và Ông Lưu Tiến Long, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội chủ trì hội nghị Hội nghị các Trung tâm tiết kiệm năng lượng toàn quốc lần II năm 2009 tại Hà Nội.


Đây là lần thứ 3 Hội nghị cácTrung tâm TKNL được tổ chức với quy mô toàn quốc. Trước đó hội nghị lần thứ 2 đã diễn ra thành công do Sở Công Thương TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Hội nghị là cơ hội để đánh giá kết quả hoạt động của các Trung tâm TKNL cả nước trong năm 2010, đề ra phương hướng hoạt động của các Trung tâm trong thời gian tới. Đồng thời đây cũng là dịp để các Trung tâm chia sẽ thông tin, trao đổi học tập kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án TKNL, đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện các nội dung của chương trình Mục tiêu quốc gia và đẩy mạnh hoạt động TKNL trên  nước ta.

 

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 79/2006/QĐ-TTg ngày 14/4/2006, đến nay Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động hướng đến mục tiêu tiết kiệm kiệm từ 3% đến 5% tổng mức tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn 2006-2010 và từ 5% đến 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng trong giai đoạn 2011-2015. Một trong số những hoạt động đó là hình thành mạng lưới các Trung tâm TKNL trên toàn quốc.


 IMG_1240.jpg


Ông Trần Việt Hòa, Trưởng phòng TKNL Quốc gia với bản báo cáo tình hình triển khai các hoạt động TKNL của các Trung tâm TKNL tại hội nghị toàn quốc lần II năm 2009

Hiện tại trên cả nước đã có hàng chục Trung tâm TKNL được thành lập và đi vào hoạt động bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ như Trung tâm TKNL Hà Nội, Trung tâm TKNL TP HCM, Trung tâm TKNL Hải Phòng, Trung tâm TKNL Tiền Giang, Trung tâm TKNL Phú Thọ và mới đây là Trung tâm TKNL Bắc Giang

 

Hội nghị các Trung tâm TKNL Việt Nam lần thứ 3 dự kiến sẽ được tổ chức tại hội trường Khách sạn Park View, số 9 Ngô Quyền, TP Huế.

 

Trần Liễu