Thứ sáu, 03/05/2024 | 21:25 GMT+7

Đưa năng lượng mặt trời đến với người nghèo

29/07/2010

Dự án nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục ‎ ý thức tiết kiệm điện, giảm hiệu ứng nhà kính và tính trạng trái đất nóng lên; dần đưa những thiết bị điện công nghệ cao đến với người nghèo. Đây là một dự án hữu ích cho người nghèo ở Việt Nam, đặc biệt là tại 62 huyện nghèo. Những sản phẩm được hỗ trợ sản rất phù hợp với địa hình bị chia cắt của các vùng, miền núi nước ta.

Vừa qua, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa có buổi làm việc với Công ty Knescopic Electronic- Ấn Độ về việc ký kết hợp tác hỗ trợ các hộ nghèo nông thôn, miền núi trong tiếp cận thiết bị điện dùng năng lượng mặt trời.

 

Trên cơ sở phân tích tình hình thực tế sử dụng các thiết bị điện tại nông thôn, vùng núi Việt Nam, hai bên đã đi đến ký kết xây dựng dự án “Thắp sáng bằng năng lượng mặt trời cho người nghèo vùng miền núi, dân tộc”.


2.jpg 


Dự án nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục ý thức tiết kiệm điện, giảm hiệu ứng nhà kính và tính trạng trái đất nóng lên; dần đưa những thiết bị điện công nghệ cao đến với người nghèo. Đây là một dự án hữu ích cho người nghèo ở Việt Nam, đặc biệt là tại 62 huyện nghèo. Những sản phẩm được hỗ trợ sản rất phù hợp với địa hình bị chia cắt của các vùng, miền núi nước ta.

 

Dự tính, trong giai đoạn I, 25000 chiếc đèn sẽ được cập cảng Việt Nam để phục vụ người nghèo. Những chiếc đèn này có giá  khoảng trên 30 USD/chiếc, tuổi thọ trung bình 15 năm. Nguyên liệu chế tạo chiếc đèn  đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn, được tổ chức Quốc tế toàn cầu và  Uỷ ban năng lượng quốc tế cấp chứng chỉ các bon. Đèn sử dụng ánh sáng xanh, đảm bảo chiếu sáng 50 ngàn giờ. Tuổi thọ của pin đảm bảo 3 năm. Người dân cũng sẽ được đào tạo để sử dụng pin sao cho hiệu quả. Sản phẩm sẽ được cấp miễn phí cho người nghèo.

 

Ngay sau khi ký kết, dự án sẽ được trình Chính phủ Việt Nam và cơ quan của Liên Hợp Quốc về môi trường phê duyệt. Căn cứ vào kết quả kêu gọi tài trợ, Công ty Điện tử Knescopic Electronics sẽ phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam hỗ trợ về các thiết bị điện sử dụng năng lượng mặt trời cho nông dân. Dự án có thể sẽ cung cấp miễn phí, hoặc có thu một phần tiền các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời do công ty sản xuất cho hộ nghèo và cộng đồng nông thôn nghèo.

 

Công ty Điện tử Knescopic Electronics chuyên sản xuất các thiết bị điện tử tiết kiệm điện với hệ thống các các cơ sở đặt tại Ấn Độ, Đài Loan, Hongkong và nhiều vùng, lãnh thổ trên thế giới. Các sản phẩm của Knescopic Electronics có ưu điểm giảm thiểu cacbon, thân thiện với môi trường, sử dụng nguồn năng lượng mặt trời thay thế các nguồn năng lượng ngày càng quá tải như thủy điện, nhiệt điện, dầu khí…

 

Hùng Linh