Thứ sáu, 03/05/2024 | 17:26 GMT+7

ENTECH HANOI 2010 cơ hội quảng bá công nghệ tiết kiệm năng lượng

27/05/2010

Sáng 27 tháng 5 năm 2010, tại trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia Hà Nội đã khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế năng lượng hiệu quả, môi trường lần thứ 2 - ENTECH HANOI 2010. Triển lãm có quy mô hơn 200 gian hàng trên diện tích trưng bầy 15.000m2 với sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng và môi trường. Các Doanh nghiệp nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Trung Quốc. Triển lãm sẽ kéo dài tới hết ngày 30/5/2010.

Sáng 27 tháng 5 năm 2010, tại trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia Hà Nội đã khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế năng lượng hiệu quả, môi trường lần thứ 2 - ENTECH HANOI 2010.

 

ENTECH HANOI 2010 có quy mô hơn 200 gian hàng trên diện tích trưng bầy 15.000m2 với sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong  lĩnh vực năng lượng và môi trường. Các Doanh nghiệp nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Trung Quốc. Triển lãm sẽ kéo dài tới hết ngày 30/5/2010.


IMG_6145.jpg


Đại diện Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội và đại diện TP Pusan Hàn Quốc cắt băng khai mạc triển lãm ENTECH 2010


Với chủ đề “Hiệu quả năng lượng – môi trường, hiệu quả kinh doanh, phát triển bền vững”, ENTECH 2010 là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội, doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá các trang thiết bị và công nghệ tiết kiệm năng lượng; công nghệ sản xuất sạch hơn, công nghệ môi trường nhằm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TKNL.

 

Đến với ENTECH HANOI 2010, khách tham quan sẽ được giới thiệu các sản phẩm ứng dụng công nghệ trang thiết bị tiết kiệm năng lượng áp dụng trong lĩnh vực công nghiệp, giao thông vận tải, tư vấn, xây dựng, năng lượng tái tạo, than,  nguyên tử và năng lượng tập hợp, khí đốt, xăng dầu, sản phẩm gia dụng tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường; Các giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng nhằm giảm chi phí trong hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

 

Đặc biệt, ENTECH 2010 sẽ đem đến cho khách tham quan những thành tựu TKNL của Chương trình Mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn  2005 - 2010.


Nằm ở trung tâm hội chợ, Gian thành tựu của Chương trình Mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả với diện tích 136 m2 trưng bày khái quát các sản phẩm tiết kiệm năng lượng cùng nhiều tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng hiệu quả năng lượng.


IMG_6161.jpg


Ông Đào Hồng Thái Giám đốc TT TKNL Hà Nội giới thiệu cho khách tham quan Gian trưng bày thành tựu của CTMTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả


Cũng trong khuôn khổ ENTECH 2010, các hội thảo khoa học về tiết kiệm năng lượng với chủ đề: Giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả trong cơ sở sản xuất; Giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả trong tòa nhà; Hội thảo năng lượng tái tạo, năng lượng mới, giải pháp môi trường… sẽ được tổ chức. Bên cạnh đó còn có các cuộc thi: Phụ nữ với việc sử dụng tiết kiệm năng lượng; Sinh viên tìm hiểu tiết kiệm năng lượng…

 

ENTECH Hanoi 2010 do UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng, Thành phố Busan – Hàn Quốc bảo trợ là sự kiện mang ý nghĩa thiết thực trong thời điểm Quốc hội khóa XII, kỳ họp khóa 7 đang cho ý kiến quan trọng về dự thảo Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, và đặc biệt hơn, là một sự kiện hướng tới 1000 năm Thăng Long, xây dựng hình ảnh Hà Nội phát triển trong xu thế hội nhập.

 IMG_6168.jpg


Phó CT UBND TP Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng và Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú tham quan gian hàng TKNL của các doanh nghiệp Hàn Quốc (từ phải qua trái)


Trong các ngày tiếp theo, trong khuôn khổ các hoạt động thuộc ENTECH Hanoi 2010, hàng loạt các hội thảo chuyên ngành như hội thảo Giải pháp sử dụng hiệu quả năng lượng trong tòa nhà, trong cơ sở sản xuất, trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cuộc thi sinh viên, hộ gia đình sử dụng hiệu quả năng lượng… sẽ được tổ chức nhằm nâng cao sự hiểu biết và ý thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường của cộng đồng.


Năm 2009, Entech Hanoi đã diễn ra thành công với sự tham gia của 77 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 160 gian hàng. Đây là hội chợ triển lãm giúp doanh nghiệp tiếp cận với các công nghệ tiết kiệm năng lượng, công nghệ sản xuất sạch hơn và các công nghệ về môi trường nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, đảm bảo phát triển bền vững; đồng thời giúp thúc đẩy hợp tác, giao dịch giữa nhà cung cấp thiết bị tiết kiệm năng lượng, các đơn vị tư vấn và các cơ sở tiêu thụ năng lượng.

 

Thúy Hằng, Huyền Anh