Thứ sáu, 03/05/2024 | 04:36 GMT+7

Khai trương gian hàng thiết bị tiết kiệm điện đầu tiên ở Việt Nam.

15/12/2008

Từ ngày 12/12/2008, người tiêu dùng Tp Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội được tư vấn khi chọn mua các thiết bị điện gia dụng tại gian hàng "Eco – Shopping". Đây là gian hàng đầu tiên tại Việt Nam tập hợp các thiết bị gia dụng có tính năng tiết kiệm năng lượng.

Tại Eco-Shopping có 40 sản phẩm tiết kiệm năng lượng điện phục vụ người tiêu dùng, trong đó có nhiều loại nổi tiếng thế giới, giá cả phù hợp.

Sau khi được các chuyên gia về tiết kiệm năng lượng đào tạo, đội ngũ tư vấn tại gian hàng "Eco – Shopping" sẽ cung cấp thông tin giúp cho khách hàng dễ dàng chọn lựa được thiết bị phù hợp.

Theo ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Tp Hồ Chí Minh, trong khảo sát về kiến thức - hành vi -  thái độ của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, thực hiện năm 2007, tiêu chí khách hàng quan tâm hàng đầu là tính năng và giá cả của sản phẩm, tính năng tiết kiệm năng lượng không ảnh hưởng nhiều trong quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Sự ra đời của gian hàng “Eco – Shopping” cùng với đội ngũ tư vấn, giúp khách hàng có nhiều thông tin hơn khi quyết định chọn mua một sản phẩm và họ sẽ biết chi phí năng lượng chiếm tỷ trọng nhiều hơn là chi phí đầu tư ban đầu.

Đây là chương trình nhằm giới thiệu, khuyến khích cộng đồng sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng và hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Với sự hỗ trợ của Văn phòng  TKNL – Bộ Công thương, Sở Khoa Học & Công nghệ Tp.HCM, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Siêu thị Điện máy Thiên Hòa thực hiện gian hàng “Eco – Shopping” tại số 571 Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, Tp.HCM.



Gian hàng ECO - Shopping tại siêu thị điện máy Thiên Hòa

Eco – Shopping” sẽ là gian hàng mẫu khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục thực hiện mô hình gian hàng sản phẩm tiết kiệm năng lượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đồng thời giúp cho người dân giảm được chi phí khi sử dụng các thiết bị điện gia dụng.

 Thu Trang