Thứ sáu, 03/05/2024 | 11:19 GMT+7

Hội thảo "Giới thiệu kinh nghiệm truyền thông đối với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và hoạt động thúc đẩy chương trình dán nhãn sản phẩm tiết kiệm năng lượng"

12/11/2008

Sáng 11/11/2008, tại trụ sở Bộ Công Thương, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương (VP TKNL) đã phối hợp với Công ty Tư vấn quốc tế Econoler - Canada tổ chức hội thảo "Giới thiệu kinh nghiệm truyền thông đối với các sản phẩm TKNL và hoạt động thúc đẩy chương trình dán nhãn sản phẩm TKNL".

Tham dự hội thảo có đại diện của các cơ quan quản lý nhà nước về TKNL, công ty Econoler, cơ quan truyền thông, doanh nghệp sản xuất và phân phối sản phẩm đang và sẽ tham gia chương trình dán nhãn sản phẩm TKNL.

 

Ông Hoàng Dương Thanh, chuyên viên VP TKNL cho biết hoạt động truyền thông trong lĩnh vực TKNL đã được VP TKNL phối hợp với các công ty truyền thông thực hiện được gần hai năm nhưng các hoạt động này còn thiếu tính hệ thống và một kế hoạch xuyên suốt. Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp một phương pháp luận hệ thống và phương thức xây dựng mạng lưới cộng tác giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp sản xuất và phân phối sản phẩm, cơ quan truyền thông trong việc quảng bá các sản phẩm TKNL để các sản phẩm này có thể đến được với người tiêu dùng.

 

Hội thảo cũng tập trung vào việc xây dựng một kế hoạch tuyên truyền và quảng bá cho nhãn tiết kiệm năng lượng, một công cụ mạnh nhất tác động vào thói quen tiêu dùng.

 

Với 25 năm làm việc trong lĩnh vực TKNL và truyền thông, Bà Linda Dethman, chuyên gia tư vấn của công ty Econoler đã chia sẻ chiến lược và kinh nghiệm truyền thông của mình tới các đại biểu tại hội thảo. Bằng các số liệu điều tra thực tế tại Việt Nam và qua các buổi làm việc trực tiếp với các nhà quản lý, các doanh nghiệp… Bà cho rằng hoạt động dán nhãn TKNL tại Việt Nam tuy đã đạt được một số kết quả nhất định nhưng còn phải hoàn thiện rất nhiều đặc biệt là hình thức thể hiện nhãn và việc tiếp thị nhãn đối với các đơn vị sản xuất, nhà phân phối sản phẩm. Bà kết luận: Chỉ bằng cách phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị truyền thông thì các sản phẩm dán nhãn TKNL mới có thể có mặt rộng rãi trên thị trường và đến được với người tiêu dùng.

 

Thu Trang