Thứ năm, 02/05/2024 | 23:01 GMT+7

Hội thảo : “ Xây dựng triển khai kế hoạch công việc cho chương trình dán nhãn sản phẩm TKNL”

01/08/2008

Sáng ngày 31 tháng 7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng phối hợp với Tổ chức Tư vấn quốc tế Econoler đã tổ chức buổi hội thảo “Xây dựng triển khai kế hoạch công việc cho chương trình dán nhãn sản phẩm Tiết kiệm năng lượng”.

Tới dự hội thảo có đại diện của các bộ ban ngành liên quan như Ngân hàng thế giới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thống kê, Trung tâm TCVN, Viện năng lượng, Cục Quản lý thị trường, Tổ chức CDC và các công ty Điện lực Hà nội và Hải Phòng…cùng một số cơ quan báo chí trong nước.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã nghe ông Saul Stricker – chuyên gia thuộc Tổ chức tư vấn quốc tế Econoler trình bày các nội dung liên quan đến vấn đề xây dựng, triển khai kế hoạch công việc cho chương trình dán nhãn sản phẩm Tiết kiệm năng lượng. Theo ông Saul Stricker, một trong những khó khăn lớn hiện nay đó là chương trình dán nhãn sản phẩm TKNL có liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều cơ quan ban ngành, tuy nhiên sự phối hợp giữa các cơ quan này còn nhiều hạn chế, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự thành công của chương trình.

Các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã được nghe ông Hoàng Dương Thanh - đại diện văn phòng Tiết kiệm năng lượng giới thiệu về Dự thảo Lộ trình dán nhãn năng lượng và nhãn TKNL đối với các sản phẩm tiệu thụ năng lượng, vật liệu TKNL.

Nhìn chung, hội thảo đánh giá cao những kết quả đã đạt được của chương trình, tuy nhiên để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới cần thiết phải đưa ra được các chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện từng công việc cụ thể cũng như xác định rõ vai trò của các bên liên quan. Đại diện tổ chức CDC, ông Steven Sim cũng ngỏ ý muốn được hợp tác giúp đỡ phía Văn phòng TKNL trong việc xây dựng, triển khai các kế hoạch công việc dựa trên những kinh nghiệm thực tế của mình khi triển khai ở rất nhiều nước khác nhau như Trung Quốc, Ai Cập…

Thay mặt Văn phòng TKNL, ông Hoàng Dương Thanh cám ơn và xin ghi nhận những ý kiến đóng góp hết sức thiết thực từ đại diện các đơn vị tham gia Ông Thanh nhấn mạnh vai trò của các tổ chức có liên quan trong việc phối hợp với Văn phòng TKNL trong các hoạt động tiết kiệm năng lượng nói chung và các chương trình dán nhãn nói riêng.

Thu Trang