Thứ năm, 02/05/2024 | 23:59 GMT+7

Kiểm tra tiến độ thực hiện nội dung Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

25/07/2008

Trong hai ngày 21-22 tháng 7 năm 2008, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương đã làm việc với một số đơn vị cơ sở thuộc các tỉnh Phía Nam về tiến độ thực hiện nội dung Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2008.

Tại buổi làm việc với Trung tâm Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM, Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc Trung tâm đã báo cáo Văn phòng các nội dung đã và đang được triển khai. Theo ông Tước, trong thời gian qua, Trung tâm đang khẩn trương tiến hành dự án lắp đặt đèn chiếu sáng Tiết kiệm điện trong các ngõ, xóm trên địa bàn 23 Quận, huyện trên địa bàn Thành phố đồng thời cũng đã tiến hành nghiên cứu một số giải pháp Tiết kiệm năng lượng phù hợp với tình hình kinh tế, kỹ thuật của một số tỉnh phía Nam.

Trung tâm Kiểm định công nghiệp II cũng là một trong những đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện nội dung của Chương trình, Giám đốc Trung tâm, Ông Trần Văn Lượng đã cho Đoàn kiểm tra biết kết quả kiếm toán năng lượng tại một số doanh nghiệp tính đến tháng 7/2008 trong đó có Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông – doanh nghiệp đã hoàn thành báo cáo dự án đầu tư cải tiến công nghệ trao đổi nhiệt và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Đình Hiệp, Chánh Văn phòng TKNL, nhìn chung tiến độ thực hiện dự án cho tới thời điểm hiện nay được đảm bảo khá tốt, ông Hiệp cũng có ý kiến chỉ đạo các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ để nâng cao được hiệu quả của các đề án thuộc Chương trình.

Thu Trang