Thứ sáu, 03/05/2024 | 04:29 GMT+7

Hội thảo về Quy trình và kỹ năng kiểm toán năng lượng trong một số ngành công nghiệp.

13/03/2008

Trong khuôn khổ Dự án hợp tác về thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm năng lượng VIETAUDIT2 do Văn phòng Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương và VTT, MOTIVA - Phần Lan phối hợp thực hiện từ năm 2008-2009, vào hai ngày 13-14 tháng 3 năm 2008, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo về Quy trình và kỹ năng kiểm toán năng lượng trong một số ngành công nghiệp.

Tham dự hội thảo, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Đình Hiệp - Chánh Văn phòng Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương, về phía Phần Lan có ông Ronde Hary – Công ty VTT - Phần Lan, ông  Anteno Puntila – Công ty Motiva Phần Lan. Đặc biệt tham dự Hội thảo còn có hơn 60 học viên là cán bộ hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng đến từ nhiều Sở công nghiệp và các cơ quan tổ chức trong cả nước.

Hội thảo về Quy trình và kỹ năng kiểm toán năng lượng trong một số ngành công nghiệp là một hơp phần của Dự án VIETAUDIT2 với mục tiêu nhằm tăng cường, nâng cao năng lực kiểm toán năng lượng cho các cán bộ hoạt động trong lĩnh vực TKNL. Thông qua Hội thảo, các học viên sẽ được trang bị kiến thức và chuyển giao kỹ thuật kiểm toán năng lượng trong những ngành công nghiệp nêu trên.

Sau khi kết thúc khoá học, các học viên sẽ trải qua một bài thi và được cấp chứng chỉ. Hội thảo hay khoá học lần này với sự tham dự của đông đảo học viên là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự thay đổi trong nhận thức của các cán bộ cơ sở về tầm quan trọng của hoạt động tiết kiệm năng lượng nói chung, kiểm toán năng lượng nói riêng.

Trong Hội thảo, Ông Nguyễn Đình Hiệp cũng đã ghi nhận sự hợp tác nhiệt tình của Chính phủ Phần Lan, của các cơ quan liên quan như Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục đào tạo… cùng nhiều cá nhân tổ chức đã cùng Văn phòng triển khai tốt các hoạt động thuộc nội dung Chương trình mục tiêu quốc gia trong thời gian qua và hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa đặc biệt trong quá trình xây dựng và hoàn thiện khung chính sách của Việt Nam và gắn kết việc sử dụng năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả vào chiến lược phát triển năng lượng bền vững của quốc gia.

Huyền Anh