Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:16 GMT+7

Tập huấn “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với các cơ sở sử dụng năng lượng”

30/05/2007

(BCN)- Trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ngày 22 tháng 5 năm 2007, tại thành phố Tuy Hoà tỉnh Phú Yên, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công nghiệp đã phối hợp với Sở Công nghiệp tỉnh Phú Yên tổ chức tập huấn về “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với các cơ sở sử dụng năng lượng”.

Tham dự buổi tập huấn,  có đại diện của Trung tâm tiết kiệm năng lượng thành phố Hồ Chí Minh, đại diện của 7 sở Công nghiệp khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đặc biệt còn có sự có mặt của các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tiết kiệm điện và một số cơ sở sử dụng năng lượng tại địa bàn tỉnh Phú Yên.

Nội dung tập huấn chủ yếu tập trung vào việc hướng dẫn các cơ sở sử dụng năng lượng lập báo cáo kiểm toán năng lượng và lập dự án cải tạo, nâng cấp thiết bị nhằm sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp nói riêng và góp phần giải quyết vấn đề thiếu năng lượng trên phạm vi quốc gia nói chung. Để cụ thể hoá hơn nữa nội dung sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng, các đại biểu đã trình bày một số báo cáo, tham luận về các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong nghành công nghiệp -  một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia đồng thời cũng là ngành sử dụng nhiều năng lượng nhất hiện nay.

Cũng trong buổi tập huấn, đại diện các bên tham gia cũng đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện dự án, về cách lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp để vừa đảm bảo chỉ tiêu sản xuất đề ra, vừa tiết kiệm được nguồn năng lượng vốn đang ngày càng cạn kiệt ở nước ta nói riêng, trên quy mô thế giới nói chung.

Cuối cùng, các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã giới thiệu một số sản phẩm tiết kiệm năng lượng đem lại hiệu quả đáng kể, các sản phẩm này được sản xuất tại Việt Nam và đang dần được ứng dụng rộng rãi trên phạm vi cả nước.

Buổi tập huấn đã kết thúc thành công. Đây là cơ hội tốt để đại diện các sở, ban, ngành có thể hiểu được tình hình chung về sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, giúp họ phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc triển khai tuyên truyền, phổ biến cho các cơ sở tại địa phương mình thực hiện tốt công tác sử dụng hợp lý và hiệu quả nguồn năng lượng./.

Huyền Anh

Văn phòng TKNL, BCN