Thứ sáu, 03/05/2024 | 12:26 GMT+7

Kiên Giang ban hành kế hoạch sử dụng năng lượng TK&HQ giai đoạn 2016-2020

01/06/2016

UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định số 53/KH-UBND về kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Ngày 19/4/2016, UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định số 53/KH-UBND về kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. Theo đó, toàn tỉnh phấn đấu đến năm 2020 tiết kiệm năng lượng 5% và giảm mức tiêu thụ điện tại các cơ quan, công sở nhà nước từ 10%; đồng thời giảm điện chiếu sáng công cộng từ 10%, trong khi các cơ sở sản xuất từ 5% còn các ngành và lĩnh vực khác từ 3%.

Để đạt được các mục như kế hoạch đề ra, UBND tỉnh cũng nêu ra các nội dung cần triển khai thực hiện, bao gồm: tăng cường vai trò quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tăng cường tuyên truyền phổ biến thông tin, nâng cao nhận thức cho cộng đồng, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Bên cạnh đó, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, chiếu sáng công cộng, trong các tòa nhà, trong kinh doanh, dịch vụ quảng cáo, trong sinh hoạt, trong hoạt động giao thông vận tải.

Ngoài ra, thực hiện các biện pháp giảm tổn thất, nâng cao chất lượng điện năng trong hoạt động cung ứng điện; kiểm toán năng lượng, xây dựng hệ thống quản lý năng lượng.

UBND tỉnh Kiên Giang cũng đề nghị các sở, ban, ngành đoàn thể, các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch này và định kỳ báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Ngọc Lan