Thứ hai, 06/05/2024 | 14:53 GMT+7

Nha Trang phát động phong trào "Tiết kiệm điện trong công sở" năm 2014

17/04/2014

Đối tượng là các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập có trụ sở nằm trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Theo chương trình công tác tiết kiệm điện năm 2014 của EVNCPC, năm nay một hoạt động mới mẻ được triển khai đồng loạt tại các Công ty điện lực thành viên là phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở”, được thực hiện trên tinh thần phối hợp giữa Công ty điện lực và Liên đoàn lao động địa phương.

Tại Khánh Hòa, ngày 28/3/2014, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa, Ủy ban nhân dân TP Nha Trang và Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã ban hành Thông báo liên tịch về việc phát động phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” năm 2014 trên địa bàn TP Nha Trang.

Ngày 04/4/2014, PC Khánh Hòa phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa, UBND thành phố Nha Trang tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” năm 2014 với đối tượng là các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập có trụ sở nằm trên địa bàn thành phố Nha Trang, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng điện tại trụ sở làm việc. 

1441c3984_tkdien_nha_trang.jpg

                                          Lễ phát động Chương trình thi đua tiết kiệm điện trong công sở năm 2014 tại Nha Trang

Phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” năm 2014 là một trong những hình thức tuyên truyền có tác dụng sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực về tiết kiệm điện. Phong trào thi đua này sẽ xây dựng được ý thức về tiết kiệm điện tại cơ quan cho các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Chính quyền và công đoàn của mỗi cơ quan, đơn vị cần phải vận động, tuyên truyền, nâng cao tính tự giác tự nguyện và ý thức trách nhiệm của mọi người trong việc tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả.

Các cơ quan, công sở thường sử dụng rất nhiều thiết bị điện như: máy vi tính, máy in, máy fax, máy điều hòa, bóng đèn điện… nên việc sử dụng điện tiết kiệm và hợp lý tại cơ quan là một yếu tố quan trọng, không những giúp tiết kiệm chi phí công mà còn qua đó nhân rộng hiệu quả công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong xã hội. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cần tuân thủ những quy định về tiết kiệm điện như: tắt hết các thiết bị điện khi không có người làm việc ở trong phòng; rút tất cả dây nguồn ra khỏi ổ cắm điện sau giờ làm việc; máy điều hoà nhiệt độ chỉ được đặt ở 250C đến 270C và tắt trước 15 phút khi ra khỏi phòng làm việc để tận dụng nhiệt lạnh còn lại của không khí trong phòng; bố trí máy điều hoà nhiệt độ hợp lý để tận dụng tối đa luồng không khí mát bên ngoài; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng phòng làm việc…

Đối tượng tham gia phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” năm 2014 là các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị - xã hội (không bao gồm trường học, bệnh viện, các cơ sở y tế) đóng trên địa bàn thành phố Nha Trang , có ký hợp đồng mua bán điện trực tiếp với các Điện lực trực thuộc PC Khánh Hòa và có sử dụng điện liên tục trong khoảng thời gian từ tháng 4/2013 đến hết tháng 6/2014 và có đăng ký tham gia phong trào thi đua.
Về tiêu chí xét khen thưởng của phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” năm 2014, điện năng tiêu thụ của các cơ quan, công sở có đăng ký tham gia phong trào thi đua phải đạt mức tiết kiệm từ 10% trở lên liên tục trong 3 tháng 4,5 và 6 của năm 2014 so với lượng điện tiêu thụ của 3 tháng cùng kỳ của năm 2013 thì sẽ được xét thưởng. Về cơ cấu giải thưởng, 50 công sở đạt tiêu chí quy định xét theo tỷ lệ điện năng tiết kiệm được từ cao xuống thấp sẽ được Tổng giám đốc PC Khánh Hòa cấp Giấy Chứng nhận “Công sở tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2014” kèm phần thưởng là 1 triệu đồng/công sở. 
Phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” là một nét mới trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tại PC Khánh Hòa trong năm 2014, góp phần tích cực vào việc hoàn thành chỉ tiêu tiết kiệm điện của đơn vị theo kế hoạch được giao. 

Theo Cpc.vn