Thứ năm, 02/05/2024 | 13:16 GMT+7

Hà Nội: Hướng dẫn hộ gia đình sử dụng thiết bị dán nhãn năng lượng

29/10/2013

Hội thảo “Kỹ năng sử dụng thiết bị dán nhãn năng lượng xác định và nhãn năng lượng so sánh cho các hộ gia đình” vừa được tổ chức tại Hà Nội nhằm hướng dẫn người dân việc sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng.

Ngày 23/10/2013 tại Hà Nội, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hà Nội (ECC Hà Nội) đã phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Hà Nội tổ chức hội thảo “Kỹ năng sử dụng thiết bị dán nhãn năng lượng xác định và nhãn năng lượng so sánh cho các hộ gia đình”.

Theo Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, hiện nay, tỷ trọng điện năng tiêu thụ trong các hộ gia đình chiếm 53% tổng điện năng thương phẩm của thành phố. Hội thảo “Kỹ năng sử dụng thiết bị dán nhãn năng lượng xác định và nhãn năng lượng so sánh cho các hộ gia đình” chính là nhằm mục tiêu tuyên truyền đến người dân việc sử dụng các thiết bị dán nhãn tiết kiệm năng lượng một cách hợp lý.

Ông Phạm Đức Tiến - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - nhận định: “Hành động tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu tiêu tốn nhiều năng lượng bằng các thiết bị có hiệu suất cao của mỗi hộ gia đình, mỗi người dân sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường của thành phố, tiết kiệm chi phí cho gia đình và quốc gia”.

dd8d6a05b_sanphamxanh1.jpg

Chọn những sản phẩm có dán nhãn năng lượng giúp giảm lượng tiêu thụ năng lượng 

Ggiai đoạn 1 Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác nâng cao nhận thức. Giai đoạn 2 từ 2013-2015, các hoạt động của Chương trình sẽ chuyển từ nhận thức sang hành động.

Với định hướng đó, trong 3 năm qua, phong trào Hộ gia đình tiết kiệm điện tại Hà Nội đã thu hút hơn 300 nghìn hộ gia đình tham gia, đạt mức tiết kiệm từ 2-15% so với cùng kỳ. Chương trình đã gây hiệu ứng lan tỏa đến trên 2 triệu hộ gia đình hưởng ứng thực hiện tiết kiệm điện, và cùng với đó, trên 70 triệu kWh điện đã được tiết kiệm trên địa bàn thành phố.

Tuấn Anh