Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:37 GMT+7

EVNCPC: Sẽ tổ chức thi đua "Tiết kiệm điện trong công sở".

11/10/2013

Chương trình tiết kiệm điện năm 2014 của EVNCPC có một số điểm mới: Không tiếp tục thực hiện phong trào thi đua "Gia đình tiết kiệm điện", thay vào đó sẽ tổ chức thi đua "Tiết kiệm điện trong công sở" .

Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) ngày 10/10/2013 đã thông qua Chương trình tiết kiệm điện năm 2014 ngay sau khi đại diện Ban Kiểm tra giám sát mua bán điện trình bày bản dự thảo Chương trình tiết kiệm điện năm 2014, các thành viên dự họp đã góp ý để hoàn chỉnh. 

Cuộc họp do ông Trần Đình Nhân - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty chủ trì, có sự tham dự của Kế toán trưởng Tổng công ty, Kiểm soát viên chuyên trách, đại diện BTV Công đoàn, Đoàn thanh niên và các Ban chức năng Tổng công ty.

026ba144e_tkd101013.gif

EVNCPC tổ chức họp thông qua Chương trình tiết kiệm điện năm 2014

Theo EVNCPC, chương trình tiết kiệm điện năm 2014 được xây dựng một cách chi tiết, đề cập toàn diện đến tất cả các mặt hoạt động của công tác này và cả phương án tài chính để thực hiện. 

So với các năm trước, Chương trình tiết kiệm điện năm 2014 có một số điểm mới: Không tiếp tục thực hiện phong trào thi đua "Gia đình tiết kiệm điện", thay vào đó sẽ tổ chức thi đua "Tiết kiệm điện trong công sở".

Công đoàn Tổng công ty chỉ đạo Công đoàn bộ phận các đơn vị phối hợp với Công đoàn viên chức địa phương để phát động thực hiện; hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học sẽ tiếp tục được duy trì, đối tượng tuyên truyền là học sinh các trường tiểu học và THCS (số lượng trường tham gia do Công ty điện lực/Điện lực quyết định); phối hợp với Báo Công an Đà Nẵng tổ chức cuộc thi viết tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả, thực hiện từ tháng 1 đến tháng 6/2014; tiếp tục tổ chức các "Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện" (03 đợt). 

Đặc biệt, trong tuần lễ này, EVNCPC sẽ tổ chức các hoạt động thể thao tuyên truyền tiết kiệm điện như chạy bộ, đi xe đạp chậm... tập trung tại TP Đà Nẵng hoặc chia cụm theo các khu vực, do Đoàn thanh niên Tổng công ty phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng, Đoàn thanh niên các đơn vị phát động thực hiện, thành phần tham gia là đoàn viên thanh niên Tổng công ty, các đơn vị và Đoàn địa phương. 

Đối với hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện khách hàng cấp điện áp 110kV, Tổng công ty sẽ thực hiện với các hình thức tuyên truyền, tư vấn, hội nghị tập huấn... Công ty Lưới điện cao thế miền Trung lồng ghép nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện tại các hội nghị khách hàng. 

Về kinh phí tổ chức thực hiện, Tổng công ty sẽ phân bổ một lần cho các đơn vị theo qui mô sản lượng điện thương phẩm từ nguồn kinh phí tuyên truyền tiết kiệm điện được qui định (có xem xét chia sẻ, hỗ trợ với các đơn vị sản lượng thấp nhưng khách hàng nhiều), các đơn vị chủ động sắp xếp kinh phí cho từng hoạt động cụ thể.

Năm 2012, toàn Tổng công ty tiết kiệm được 112,39 triệu kWh, tương đương 1,09% sản lượng điện thương phẩm. Năm 2013, EVNCPC phấn đấu tiết kiệm trên 200 triệu kWh, xấp xỉ 2,0% sản lượng điện thương phẩm, vượt kế hoạch EVN giao (1,5%). 

Chương trình tiết kiệm điện năm 2014 được xây dựng với nhiều giải pháp mới mẻ, tiếp tục phấn đấu tiết kiệm đạt và vượt mức 1,5% sản lượng điện thương phẩm, đồng thời từng bước xây dựng được ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả một cách bền vững trong cộng đồng.

Tuấn Anh