Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:53 GMT+7

Thành công từ Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” ở Quảng Ngãi

10/09/2013

Ngày 27/8/2013, PC Quảng Ngãi đã tổ chức tổng kết và tuyên dương, cấp giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013” cho các hộ gia đình.

Sau 3 tháng triển khai chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, với sự phối hợp có hiệu quả giữa Sở Công Thương, UBND thành phố Quảng Ngãi, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi, Hội LHPN thành phố Quảng Ngãi cùng 166 tổ dân phố của 10 xã, phường và sự hưởng ứng tham gia của các hộ dân trên toàn địa bàn thành phố Quảng Ngãi; đã có 2.949 hộ gia đình tiết kiệm điện trên 10% điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ, với tổng điện năng tiết kiệm được là 774.547 kWh. Ngày 27/8/2013, PC Quảng Ngãi đã tổ chức tổng kết và tuyên dương, cấp giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013” cho các hộ gia đình.

6181f8faa_4.9.13.tkd_tp_quang_ngai.jpg

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi trao thưởng và Giấy chứng nhận cho các hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013

Nhằm từng bước nâng cao nhận thức, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đi vào cuộc sống hàng ngày của mọi gia đình, Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” đã được PC Quảng Ngãi phát động triển khai trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi vào cuối tháng 3/2013, ngay trong ngày phát động, UBND thành phố Quảng Ngãi đã có văn bản số 434/UBND, V/v tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi. Để Chương trình được đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi biết và tham gia, PC Quảng Ngãi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Thông qua trang thông tin điện tử của Công ty, niêm yết tại quầy giao dịch của Điện lực thành phố, qua đội ngũ thu ngân viên, qua nhân viên ghi chỉ số và phối hợp với 166 tổ dân phố của 10 xã, phường để tuyên truyền phổ biến rộng rãi nội dung, mục đích ý nghĩa, các tiêu chí đánh giá, bình xét, cơ cấu giải thưởng của Chương trình và vận động các hộ gia đình tích cực tham gia.

Nhờ vậy, sau 3 tháng triển khai đã có 2.949 hộ gia đình tiết kiệm điện trên 10% điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ, với tổng điện năng tiết kiệm được là 774.547 kWh. Ngoài việc các hộ gia đình đã tiết kiệm được một khoản chi tiêu trong gia đình, cái “được” lớn hơn đó là nhận thức chung vì cộng đồng, là thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả - bước đầu đã được hình thành và đem lại lợi ích thiết thực. 

Ông Huỳnh Ngọc Bắc, tổ 14 phường Quảng Phú, Thành phố Quảng Ngãi tâm sự: “Chủ trương của ngành Điện rất đúng, rất hợp lòng dân vì nó gắn liền với lợi ích của từng hộ dân. Các biện pháp để tiết kiệm điện tôi đã được biết nhiều qua trên báo, đài, qua tuyên truyền trực tiếp của ngành Điện”.

Còn ông Lê Văn Sơn, hẻm 68 Lê Văn Sỹ - Thành phố Quảng Ngãi chia sẻ: “Tôi rất vui vì được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013”. Thì ra tiết kiệm điện không khó, gia đình tôi bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhặt, dần tạo thành một thói quen, chính thói quen này không những đã tiết kiệm chi tiêu cho gia đình tôi trong các tháng vừa rồi mà còn được biểu dương, khen thưởng. Tôi sẽ tiếp tục duy trì thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong thời gian đến và vận động các hộ gia đình khác tham gia”.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thương - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Tôi rất đồng tình với cách làm của PC Quảng Ngãi, từ việc phát động đến việc tuyên truyền để vận động các hộ gia đình tham gia, việc theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng đến việc phối hợp với các cấp chính quyền địa phương họp xét từng hộ gia đình đạt tiêu chí để khen thưởng và đến việc Tổng kết đánh giá và khen thưởng. Việc thực hiện thành công Chương trình đã tạo được dấu ấn rất tích cực, qua đó tuyên truyền được chủ trương thực hiện tiết kiệm điện của Đảng và Nhà nước đến từng hộ dân, đồng thời nâng cao hơn nữa nhận thức của từng hộ gia đình trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.

Mặc dù Chương trình đã khép lại, nhưng hy vọng rằng các hộ sử dụng điện vẫn tiếp tục duy trì thói quen sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm đã được tạo lập, vì tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình và tài nguyên quốc gia, tiết kiệm điện là bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai.

Theo CPC