Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:48 GMT+7

Lào Cai: Phường Pom Hán thi đua tiết kiệm điện

08/09/2013

Tiết kiệm điện không chỉ đem lại lợi ích cho người sử dụng, mà còn giúp tiết kiệm nguồn năng lượng đang bị thiếu cho quốc gia.

Hiện nay, khi giá các mặt hàng đều tăng, việc tiết kiệm điện không chỉ đem lại lợi ích cho người sử dụng, mà còn giúp tiết kiệm nguồn năng lượng đang bị thiếu cho quốc gia.
 
217931e12_cnhanscdien_lcai.jpg

Công nhân ngành điện sửa chữa đường điện.  

Cùng với cả nước, cuối tháng 7 vừa qua, Công ty Điện lực Lào Cai đã tiến hành phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn các phường: Cốc Lếu, Kim Tân và Pom Hán (thành phố Lào Cai), với hơn 10.000 khách hàng tham gia. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức thực hành tiết kiệm điện của các hộ gia đình trong sử dụng điện năng, góp phần chia sẻ khó khăn với ngành điện trong việc cung cấp điện năng hiện nay.

Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Lào Cai, thời gian qua, Điện lực Cam Đường đã tiến hành triển khai chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” rộng khắp trên địa bàn phường Pom Hán. Thông qua việc tuyên truyền, cán bộ, công chức, nhân viên của Điện lực Cam Đường đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể tại phường Pom Hán để vận động, kêu gọi ý thức tiết kiệm điện của khách hàng. 

Bằng việc triển khai đồng bộ, với nhiều giải pháp khuyến khích khách hàng tham gia chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, đến nay, trên địa bàn phường Pom Hán, gần 100% khách hàng của 44 tổ dân phố đăng ký tham gia chương trình.

Anh Nguyễn Gia Huy, phường Pom Hán cho biết: Sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn, tôi và gia đình đã đăng ký tham gia chương trình. Mặc dù, nhu cầu sử dụng điện của gia đình rất lớn, nhưng tôi vẫn tham gia, cố gắng tiết kiệm, để góp phần tiết kiệm điện năng cho đất nước.

Ngoài việc phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn tiết kiệm điện, treo hơn 300 pa nô, băng zôn, áp phích quảng cáo cho khách hàng từ khu vực phía Nam thành phố Lào Cai đến Khu công nghiệp Tằng Loỏng (Bảo Thắng), Điện lực Cam Đường còn trực tiếp cử cán bộ, công nhân viên gặp gỡ khách hàng để hướng dẫn, tư vấn khách hàng tham gia tiết kiệm điện. Đồng thời, đơn vị tổ chức các cuộc họp tại Ủy ban nhân dân phường để triển khai chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” đến các tổ trưởng tổ dân phố, đoàn thanh niên, hội phụ nữ, để họ trực tiếp tham gia tuyên truyền, vận động khách hàng tại địa bàn cư trú.

Ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó Giám đốc Điện lực Cam Đường cho biết: Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” mới được đơn vị triển khai từ đầu tháng 8/2013, nhưng đến nay đã có hơn 2.600 khách hàng tại phường Pom Hán đăng ký tham gia. 

Xét về hiệu quả của việc tiết kiệm điện trên địa bàn phường trong vòng 3 tháng của chương trình là không nhiều, nhưng về lâu dài, chương trình sẽ góp phần tạo ý thức thực hành tiết kiệm điện ở mỗi thành viên và hộ gia đình. Qua quá trình theo dõi từ khi chương trình được triển khai, ước tính tháng đầu tiên, trên địa bàn phường Pom Hán, lượng tiêu thụ điện giảm 20% so với tháng cùng kỳ của năm 2012.

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” tại phường Pom Hán tuy mới triển khai được gần một tháng, nhưng mang lại hiệu ứng tích cực. Đây là cơ sở để Công ty Điện lực Lào Cai nhân rộng chương trình đến các địa phương khác trong tỉnh.
 
Theo Báo ĐT Lào Cai