Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:05 GMT+7

Hiệu quả từ chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” tại Quảng Ngãi

03/09/2013

Chương trình “ Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” là năm đầu tiên do PC Quảng Ngãi tổ chức trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi.

Sau 3 tháng phát động chương trình “Gia đình tiết kiện điện năm 2013” trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi do PC Quảng Ngãi tổ chức bước đầu đem lại hiệu quả tích cực. Không chỉ từ những giải thưởng về vật chất mà PC Quảng Ngãi đã “gieo” vào người sử dụng điện về ý thức tiết kiệm điện luôn thường trực trong từng hộ gia đình. Mới đây, PC Quảng Ngãi đã trao thưởng cho các hộ gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chương trình này. 

d12685f70_30.8.13.qngai_tkd.jpg

Phó giám đốc PC Quảng Ngãi Huỳnh Văn Nhì trao thưởng và giấy chứng nhận cho các hộ gia đình

Chương trình “ Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” là năm đầu tiên do PC Quảng Ngãi tổ chức trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi. Chương trình phát động từ tháng 3/2013 ở 10 xã, phường với 166 tổ dân phố và có gần 3000 hộ gia đình tham gia tiết kiệm hơn 10%. Tiêu chí của chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” được xét đánh giá lượng điện năng tiêu thụ của các hộ gia đình trong các tháng 4,5,và 6/2013. Hàng tháng , các hộ gia đình phấn đấu thực hiện tiết kiệm điện 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ so với từng tháng cùng kỳ năm 2012 và phải tiết kiệm được trong 3 tháng liên tục của các tháng 4,5 và 6 năm 2013. Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã chọn ra 261 hộ được bình chọn danh hiệu Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013. Ông Huỳnh Đắc Bắc ở Tổ 14 phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi - một người được bình chọn “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013” đến nhận giải thưởng cho biết, phải nói rằng thực hiện theo chủ trương của ngành Điện thì vấn đề tiết kiệm điện là một trong những vấn đề rất là thiết thực. Cứ hàng tháng chúng tôi thực hiện trên cơ sở là có dùng thì dùng còn không thì tắt để tiết kiệm điện. Cứ mỗi tháng bình quân từ 20 - 25 kWh điện. Tức là đây là vấn đề từng bước đi đến tiết kiệm điện. “Qua vấn đề này chúng tôi rút ra được là vấn đề tiết kiệm điện không những cho bản thân mình bớt tiền chi phí mà còn góp phần toàn dân cùng với chương trình chung của toàn quốc về tiết kiệm góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tốt đẹp hơn”, ông Bắc bày tỏ. 

Cầm trên tay Giấy chứng nhận “ Gia đình tiêu biểu tiết kiệm điện năm 2013”, bà Bùi thị Bạch Hằng, Tổ 24 phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi rất tự hào khi nhận được giải thưởng này. Bà Hằng cho hay, bà sẽ đặt Giấy chứng nhận này ở một nơi trong nhà mà hàng ngày tất cả các thành viên trong gia đình đều nhìn thấy như nhắc nhở nâng cao ý thức về sử dụng điện hiệu quả, nhất là khi gia đình có đông người nhưng nguồn thu nhập lại không ổn định. 

Theo tính toán của PC Quảng Ngãi cho biết, trong 3 tháng 4,5 và 6 năm 2013, các hộ gia đình đã tiết kiệm được hơn 770.000kWh, tương ứng với số tiền tiết kiệm điện được hơn 1 tỷ đồng. Ngoài việc các hộ gia đình đã tiết kiệm được một khoản chi tiêu trong gia đình, điều ghi nhận của chương trình này còn là nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng điện, tạo thói quen cho từng thành viên trong gia đình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, ông Nguyễn Thanh, Trưởng Phòng Kinh doanh, PC Quảng Ngãi cho biết, hiện nay tiết kiệm điện vừa cấp bách vừa lâu dài, cho nên chương trình hàng năm sẽ thay đổi cho phù hợp. “Chắc chắn rằng sang năm 2013 đến năm 2014 thì chúng tôi tiếp tục triển khai các hoạt động khác để tuyên truyền đẩy mạnh công tác vận động bà con sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Có thể là hình thức gia đình tiết kiệm điện, có thể hình thức khác mà chúng tôi sẽ triển khai trong năm 2014 và những năm tiếp theo”, ông Thanh cho biết thêm

PC Quảng Ngãi đã trao thưởng cho 261 gia đình tiêu biểu tiết kiệm điện năm 2013. Mỗi hộ được nhận 300 ngàn đồng và giấy chứng nhận “Gia đình tiêu biểu tiết kiệm điện năm 2013” của PC Quảng Ngãi. Chương trình “ Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” do PC Quảng Ngãi phát động đã mang lại hiệu ứng tích cực từ người sử dụng điện.

Theo CPC