Thứ năm, 09/05/2024 | 00:08 GMT+7

Đồng Nai: Hiệu quả từ cuộc thi tiết kiệm điện

24/08/2013

Thời gian qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ).

Thời gian qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ). Năm 2013 được coi là năm có những đột phá trong việc tuyên truyền TKĐ với việc tổ chức các cuộc thi, như: Thi trắc nghiệm TKĐ trên website, viết tuyên truyền về TKĐ...

6fd0142fb_images.jpg

Tuyên truyền vận động người dân tích cực TKĐ.

Gần gũi cuộc sống

Cụ thể là cuộc thi trắc nghiệm TKĐ trên website của PC Đồng Nai đang ngày càng thu hút sự tham gia của đông đảo người dân. Nhiều người dự thi đều nhận xét các câu hỏi đặt ra rất thiết thực và sau khi tiếp cận loại hình này, họ đã hiểu hơn về cách sử dụng điện tiết kiệm, nắm được các quy định, chính sách của Điện lực.

Chị Trần Mai Phương, ngụ KP5, phường Tân Tiến (TP.Biên Hòa), cho biết thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, chị biết được có cuộc thi trắc nghiệm về TKĐ trên website. Thấy lạ, chị đã lên mạng để tìm hiểu và thích thú tham gia hàng tuần. Ngoài ra, chị Phương còn vận động bạn bè, người thân cùng hưởng ứng để có thêm kiến thức và biết đâu gặp may mắn thì sẽ trúng thưởng.

Cuộc thi trắc nghiệm TKĐ còn thu hút học sinh, sinh viên. Em Nguyễn Lê Đức Anh, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, tâm sự từ khi PC Đồng Nai tổ chức thi tìm hiểu về TKĐ đến nay, tuần nào em cũng tham gia. Tuy chưa tự tin mình sẽ đoạt giải nhưng em cho rằng, bản thân đã có thêm kiến thức bổ ích. 

Đánh giá các cuộc thi tìm hiểu về TKĐ thời gian qua trên địa bàn tỉnh, ông Thái Thanh Phong, Trưởng phòng Quản lý điện năng Sở Công Thương Đồng Nai -  đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi, nhấn mạnh: “Hy vọng qua các cuộc thi này, sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức TKĐ của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Từ đó, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho mỗi gia đình và toàn xã hội”.

Theo PC Đồng Nai