Thứ hai, 06/05/2024 | 05:50 GMT+7

Điện lực Hoài Ân (Bình Định): Tổ chức cuộc thi "Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện"

22/05/2013

Ngày 27/4/2013 Điện lực Hoài Ân phối hợp với Trường THCS Ân Đức tổ chức cuộc thi "Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện”, với thành phần tham gia thi là toàn thể học sinh trong nhà trường.

Thực hiện kế hoạch công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường năm 2013 của Công ty Điện lực Bình định, ngày 27/4/2013 Điện lực Hoài Ân phối hợp với Trường THCS Ân Đức tổ chức  cuộc  thi "Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện”, với thành phần tham gia thi là  toàn thể học sinh trong nhà trường. Tham dự lễ khai mạc cuộc thi có đại diện Phòng Giáo dục huyện Hoài Ân, đại diện chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh, Đài truyền thanh huyện.  

e0e5b6bf3_hoaian090513a.gif

Khai mạc cuộc thi "Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện” tại Trường THCS Ân Đức

Tại cuộc thi, các tuyên truyền viên Điện lực Hoài Ân đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh biết cách sử dụng các các thiết bị điện thông dụng một cách hiệu quả và tiết kiệm điện, có thể ứng dụng trong gia đình, nhà trường và giới thiệu, hướng dẫn cho những người khác trong cộng đồng dân cư.

Sau phần tuyên truyền, tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện, các em học sinh  được phát đề thi tự nghiên cứu làm bài ở nhà và nộp bài vào ngày 2/5/2013; lễ tổng kết trao giải được tổ chức vào ngày 6/5/2013. Ban chỉ đạo cấp cơ sở chọn 25 bài thi xuất sắc nhất để trao giải, trị giá mỗi giải thưởng là 100.000 đồng và 1 ram vở có in hình tuyên truyền tiết kiệm điện. 

672293653_hoaian090513.gif

Trao thưởng cho các em học sinh thực hiện bài thi xuất sắc nhất

Trước đó, Đoàn Thanh niên Điện lực Hoài Ân phối hợp với đoàn trường THCS Ân Đức tổ chức cho đoàn viên thanh niên và học sinh cùng với xe cổ lưu động của Công ty điện lực đi tuyên truyền chương trình tiết kiệm điện, phát tờ rơi khắp khu vực huyện Hoài Ân. 

Ngày 6/5/2013 tại trường THCS Ân Đức, Điện lực Hoài Ân cùng với nhà trường tiến hành Tổng kết hội thi "học sinh tìm hiểu về kiến thức tiết kiệm điện" và tổ chức trao giải cho 25 em học sinh có kết quả bài làm tốt nhất. Hội thi được đánh giá có chất lượng cao, 100% học sinh nộp bài đầy đủ. Công tác chấm bài được tổ chức nghiêm túc, mỗi bài dự thi được 2 giáo viên chấm điểm. Kết quả, số bài thi đạt điểm giỏi chiếm 20%, khá 50% và trung bình 30%. Số lượng giải được chia đều cho mỗi khối lớp. Khối lớp 6 có 7 giải; Khối lớp 7 có 6 giải; Khối lớp 8 có 6 giải và Khối lớp 9 có 6 giải. 

Hội thi được chính quyền, nhân dân địa phương đánh giá cao, có sức lan tỏa mạnh, góp phần tuyên truyền hình ảnh tốt đẹp của ngành điện đến với nhân dân địa phương. Hội thi đã giúp các thầy cô giáo cùng các em học sinh có thêm những kiến thức hay, bổ ích về tiết kiệm điện, cách sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả tại gia đình, nhà trường... Và các thầy cô, các em học sinh sẽ là cầu nối, là tuyên truyền viên tích cực đưa những thông tin này lan tỏa rộng hơn đến cộng đồng xã hội.
 
Theo CPC