Thứ bảy, 04/05/2024 | 04:41 GMT+7

Thành công bước đầu từ hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học tại Quảng Ngãi

02/05/2013

Điểm nhấn và mới của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong ngành giáo dục năm nay là việc triển khai, tổ chức Hội thi “Học sinh tìm hiểu về tiết kiệm điện”

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi (GD&ĐT) đang quản lý 662 đơn vị gồm các trường học, phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục thường xuyên hướng nghiệp; trên 17.000 cán bộ, giáo viên; gần 0,5 triệu học sinh. Nếu nguồn nhân lực này nhận thức đầy đủ và thực hiện tốt việc tiết kiệm điện thì hiệu quả đem lại sẽ là rất lớn.

Những kết quả bước đầu 

Điểm nhấn và mới của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong ngành giáo dục năm nay là việc triển khai, tổ chức Hội thi “Học sinh tìm hiểu về tiết kiệm điện” do PC Quảng Ngãi đã phối hợp cùng Sở GD&ĐT tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức từ ngày 17/4 – 23/5/2013 tại 6 trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 ccf9a28b1_13.04.25tuyentruyen4.gif
 
Cán bộ ngành điện tuyên truyền nội dung tiết kiệm điện thông qua các hình thức, trò chơi phong phú

Ngày 17/4/2013, hơn 1.200 học sinh Trường THPT Tư Nghĩa I, huyện Tư Nghĩa đã tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa, mở đầu cho hội thi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Chương trình hội thi khá chặt chẽ, kịch bản được xây dựng linh hoạt, hợp lý với các nội dung: Tuyên truyền kiến thức trực tiếp, hướng dẫn cho các học sinh những biện pháp cơ bản về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong nhà trường và trong gia đình; thi trắc nghiệm kiến thức tiết kiệm điện; thông qua trò chơi đố vui và các tiểu phẩm được xây dựng khá công phu, trong đó “sân khấu hóa” các biện pháp tiết kiệm điện… đã tạo nên không khí sôi động và thu hút sự quan tâm của đông đảo các em học sinh.

Thầy giáo Trương Quang Dũng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong suốt chương trình hội thi, BTC đã lồng ghép khéo léo các biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện thông qua các tiểu phẩm vui, thi trắc nghiệm kiến thức, các trò chơi, tạo không khí sôi nổi và sự hào hứng cho học sinh. Điều này khiến các thông điệp về tiết kiệm điện được lan tỏa nhanh chóng và dễ dàng”.

Em Phạm Thị Thùy Vân - Học sinh lớp 10A8, một trong những học sinh tham gia và đạt giải trong phần thi trắc nghiệm kiến thức cho biết: “Em thấy chương trình hội thi rất bổ ích; các biện pháp tiết kiệm điện được các anh, các chú ngành điện truyền đạt rất dễ hiểu, dễ thực hiện. Em sẽ làm theo và hướng dẫn cho mọi người trong gia đình”.

Sức lan tỏa từ hội thi

Ông Bùi Văn Lía - Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Tổ trưởng Tổ tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả PC Quảng Ngãi cho biết: “Thành công bước đầu của hội thi đã cho thấy hình thức tuyên truyền này là phù hợp với các em học sinh. Bên cạnh những giải pháp cụ thể, chúng tôi còn muốn gửi đến các em một thông điệp: Tiết kiệm điện không khó, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ, dần sẽ thành thói quen. Chính thói quen này sẽ giúp tiết kiệm được ngân quỹ gia đình, ngân sách của Nhà nước và chung tay bảo vệ môi trường. Từ nay đến 23/5/2013, chúng tôi sẽ tổ chức hội thi tại 6 trường học trên toàn tỉnh”.

 821a94d8e_13.04.25tuyentruyen2.gif
 
Đông đảo học sinh Trường THPT Tư Nghĩa I, huyện Tư Nghĩa hăng hái tham gia chương trình

Từ thành công bước đầu của hội thi và ghi nhận từ các cá nhân, đơn vị tham gia, có thể nói hội thi đã tạo sức thu hút và lan tỏa mạnh mẽ. Đây là tiền đề thuận lợi để PC Quảng Ngãi và ngành GD&ĐT tỉnh tiếp tục phát huy chương trình nhằm đem lại hiệu quả cao hơn trong việc phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện.

Theo CPC