Thứ ba, 07/05/2024 | 10:06 GMT+7

Hà Nội tập huấn tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình

19/04/2012

Hà Nội ó 45.000 hộ đạt chứng nhận Gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; 40 hộ gia đình tiêu biểu đạt chứng nhận Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tiêu biểu.

Ngày 18/4 tại Hà Nội, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội (ECC Hà Nội) đã phối hợp với Công ty Điện lực Hà Nội, Ban Tuyên giáo - Hội Phụ nữ TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong các hộ gia đình. Cũng tại buổi tập huấn, ECC Hà Nội đã tiến hành trao tặng danh hiệu Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tiêu biểu năm 2011 trên địa bàn thủ đô.

Theo thống kê của Sở Công Thương Hà Nội, hiện Hà Nội có hơn 400.000 hộ gia đình. Trong năm 2011, ECC Hà Nội cùng Hội Phụ nữ thành phố đã phát động phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình đến các quận, huyện nội và ngoại thành của thành phố.

74954cb81_ecc_hn.jpg

Kết quả là đã có hơn 100.000 hộ gia đình đăng ký tham gia, trong đó có 45.000 hộ đạt chứng nhận Gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; 40 hộ gia đình tiêu biểu đạt chứng nhận Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tiêu biểu.

Hội nghị “Kỹ năng tuyên truyền, truyền thông trong phong trào Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” đã nhận đươc thêm nhiều ý kiến trao đổi các mẹo sử dụng thiết bị trong gia đình cũng như dùng những sản phẩm nào là hiệu quả nhất.

Chị Nguyễn thị  Bình một trong những tuyên truyền viên của phường Vĩnh Tuy cũng là 1 trong 40 hộ gia đình sử dụng điện tiêu biểu chia sẻ: "ngoài các thiết bị tiết kiệm năng lượng và mẹo tiết kiệm trong cuốn cẩm nang tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình mà Trung tâm ban hành gia đình bà còn sử dụng chiếc nồi ủ (nồi phích) để đun nấu, nó tiết kiệm khoảng 15-20 phút đun nấu, phần ga tiết kiệm được trong khoảng thời gian đó là không nhỏ.

Cuộc vận động phong trào Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Thành phố Hà Nội năm 2011 đã đạt được kết quả cao, góp phần cung cấp thông tin cho người dân chuyển từ nhận thức sang hành động cụ thể thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình.

Qua hai năm thực hiện Cuộc vận động cho thấy nhận thức và sự quan tâm về tiết kiệm năng lượng của người dân Thủ đô đã được nâng lên đáng kể. Nhiều hộ gia đình đã biết cách thức sử dụng các thiết bị điện một cách hiệu quả trong chính Hộ gia đình của mình, góp phần xây dựng lối sống, nếp sống đô thị cho người Hà Nội thanh lịch - văn minh.

Cùng với thành công của năm 2011, theo ông Đào Hồng Thái - Giám đốc ECC Hà Nội, năm 2012, ECC Hà Nội dự kiến sẽ phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền vận động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại các hộ gia đình trên địa bàn thủ đô. Đồng thời, để công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu thì chính những hộ gia đình tiêu biểu được tuyên dương lần này sẽ là các hạt nhân tích cực trong công tác tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm tại địa phương, khu dân cư.

 Minh Sơn