Thứ sáu, 03/05/2024 | 23:30 GMT+7

Bắc Giang phấn đấu tiết kiệm 36 triệu kWh điện năm 2012

24/02/2012

Ngày 21-2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2011-2015 tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình trong năm 2011

Ngày 21-2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2011-2015 tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình trong năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012.

7e6c6f028_anh_bac_giang_thanh_pho.jpg

Sau gần một năm thực hiện, Chương trình Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp trên địa bàn. Tổng sản lượng điện tiết kiệm trong năm 2011 là gần 32 triệu kWh.

Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, đã có 5 nghìn tờ rơi tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo được phát đến các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp toàn tỉnh. Ban Chỉ đạo Chương trình Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng đã phối hợp với Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tuyên truyền về công tác tiết kiệm năng lượng, nêu những gương tốt, điển hình; giới thiệu những mô hình sử dụng các nguồn năng lượng mới qua đó từng bước nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Trong năm 2011, BCĐ đã tiến hành khảo sát, kiểm tra tình hình sử dụng điện, than, xăng dầu tại các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu về sử dụng năng lượng. Chỉ đạo các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện năng.

 Ông Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang- Trưởng BCĐ Chương trình Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho biết, trong thời gian tới cần tiếp tục cải tạo hạ tầng lưới điện, nâng cao chất lượng nguồn điện, trách nhiệm, thái độ phục vụ đối với người dân; tập trung cao cho công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và DN về tiết kiệm điện.

Ông Hạnh nhấn mạnh, năm 2012, mục tiêu toàn tỉnh là tiết kiệm 36 triệu kWh điện năng. Để đạt mục tiêu này cần tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ các bộ, ngành cho việc thực hiện chương trình trên địa bàn tỉnh. Các thành viên BCĐ căn cứ kế hoạch, nhiệm vụ của từng ngành đề xuất những biện pháp thực hiện cụ thể. BCĐ các cấp cần xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, liên tục và lâu dài, đồng thời tổng hợp, đánh giá tình hình tiết kiệm năng lượng trên địa bàn để khen thưởng, động viên kịp thời, nhân rộng những điển hình trong tiết kiệm năng lượng.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2015 với tổng kinh phí thực hiện 32,7 tỷ đồng, bao gồm 10 nội dung và 5 giải pháp chủ yếu. Theo đó, tỉnh sẽ tiết kiệm từ 5-8% tổng mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo hiện nay, xây dựng được các mô hình điển hình về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong cơ sở sản xuất công nghiệp, tòa nhà, nhà ở đô thị, công trình hạ tầng công cộng (mỗi loại từ 2-3 mô hình).

Toàn tỉnh phấn đấu đến năm 2015 giảm tổn thất điện năng xuống còn dưới 10%; tiết kiệm được từ 10-15% sản lượng điện tiêu thụ so với dự báo tại các cơ quan, công sở nhà nước trên địa bàn.

 Bắc Giang cũng từng bước tổ chức mạng lưới giao thông, chiếu sáng đô thị đảm bảo hiện đại văn minh, hiệu quả, nhằm giảm khoảng 40% tổng mức tiêu thụ điện năng trong chiếu sáng công cộng so với dự báo.



Minh Sơn