Chủ nhật, 05/05/2024 | 23:13 GMT+7

Công ty Điện lực Cao Bằng thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm

25/01/2012

Thực hiện chủ trương tiết kiệm điện (TKĐ), trong năm qua Công ty Điện lực Cao Bằng đã chủ động đề ra nhiều giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, đối với các khách hàng.

Thực hiện chủ trương tiết kiệm điện (TKĐ), trong năm qua Công ty Điện lực Cao Bằng đã chủ động đề ra nhiều giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, đối với các khách hàng.

Công ty chủ động phối hợp với Sở Công thương tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về tăng cường thực hiện TKĐ trên địa bàn tỉnh. Tổ chức hội nghị các khách hàng lớn để thống nhất phương án cung cấp điện năm 2011 và tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, ứng dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng. Khuyến khích khách hàng sử dụng điện giờ thấp điểm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền TKĐ đến mọi khách hàng sử dụng điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, đề nghị các cơ quan và các khách hàng hợp tác trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

19acb26cd_tiet_giam_dien.jpg

Phối hợp với Báo Cao Bằng xây dựng chuyên mục TKĐ, đăng được 30 tin, bài, ảnh tuyên truyền về TKĐ. Yêu cầu các Điện lực trực thuộc thành lập Ban chỉ đạo TKĐ tại đơn vị, giao chỉ tiêu tiết kiệm 15% điện năng; nghiêm túc thực hiện công tác TKĐ và niêm yết các nội dung TKĐ tại nơi giao tiếp khách hàng; tăng cường công kiểm tra, tư vấn cho khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Vào giờ cao điểm, chỉ đạo các Điện lực kiểm tra, nhắc nhở khách hàng sử dụng điện theo biểu đồ đã đăng ký. Triển khai lắp đặt công tơ điện tử đối với các đối tượng phải lắp công tơ. Quán triệt CNCNV sử dụng điện tiết kiệm và tích cực tham gia tuyên truyền TKĐ trong gia đình và quần chúng...

Công ty đã phối hợp với Sở Công thương thực hiện Chương trình ”Hành trình vì mục tiêu TKĐ” do Công ty điện tử Philip Việt Nam tài trợ: trao tặng 4.000 bóng đèn TKĐ và đổi 1.000 bóng đèn sợi đốt lấy bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ dân tại xã Lưu Ngọc và Cao Chương (Trà Lĩnh).


Hưởng ứng chủ trương TKĐ, các khách hàng lớn của Công ty đã quán triệt và tổ chức cam kết TKĐ 2% đơn vị sản phẩm. Như Công ty cổ phần Mangan đã chủ động thay thế các thiết bị giảm tiêu hao điện năng nhưng vẫn đảm bảo công suất sử dụng. Đầu tư nghiên cứu xử lý kỹ thuật, giảm thiểu tối đa các sự cố, tránh bị ngừng đột xuất khi đang sản xuất. Xử lý ổn định điện cực ở bộ phận lò điện, góp phần giảm tổn thất điện năng và vật tư. Kết quả tiêu hao điện năng bình quân cho tấn sản phẩm silico mangan giảm hơn 15% so với trước.

Công ty cổ phần Khoáng sản và Luyện kim đã chủ động thay thế và sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; đầu tư cải tạo thay thế đường điện để giảm tổn thất điện năng. Xây dựng kế hoạch đầu tư các thiết bị phụ trợ như biến tần và khởi động mềm cho các thiết bị như máy nghiền, máy bơm và các loại động cơ công suất lớn; lắp thêm các hệ thống tụ bù cao áp và hạ áp, thay thế các thiết bị như động cơ, máy biến áp có công suất hợp lý, nâng cao hiệu suất sử dụng thiết bị. Chủ động đầu tư thay mới các tuyến đường dây truyền tải điện để giảm tổn thất điện năng và tổn hao công suất. Đầu tư nâng cấp các thiết bị, thay mới các máy phát điện cũ, hiệu suất phát thấp để nâng cao chất lượng điện.

Công ty cổ phần khoáng sản Tây Giang tiến hành cải tiến kỹ thuật, đầu tư thiết bị TKĐ tại dây chuyền thiêu kết... góp phần giảm tiêu hao điện năng từ 4.200 kwh/tấn sản phẩm xuống còn 3.700 kwh/tấn sản phẩm, TKĐ từ 5 - 10% điện năng tiêu thụ/tấn sản phẩm.

Thực hiện TKĐ, Công ty TNHH một thành viên môi trường Đô thị đã duy trì việc thắp sáng bóng cách bóng, thay thế bóng cao áp 400 Kw bằng bóng MAFTER tiết kiệm điện, hạn chế thắp sáng tại các tuyến đường phụ, áp dụng thời gian thắp sáng hợp lý theo mùa, góp phần giảm tiêu hao điện năng xuống còn trên 400 nghìn kwh/năm, tiết kiệm khoảng 100 triệu đồng/năm.

Kết quả, năm 2011 nhờ sự hưởng ứng của các khách hàng và nỗ lực triển khai các giải pháp đề ra, Công ty đã TKĐ được 2,75 triệu kWh, đạt 100% KH. ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của các khách hàng, đặc biệt là khách hàng lớn được nâng cao.

Ngọc Minh