Thứ năm, 09/05/2024 | 08:27 GMT+7

Hội nghị truyền thông TKNL trong hộ gia đình

26/05/2011

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ triển lãm năng lượng môi trường- Entech Hanoi 2011, Hội nghị truyền thông về các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm trong hộ gia đình thu hút trên 3000 tuyên truyền viên, cán bộ các chi hội phụ nữ đến từ khắp các xã, phường trên địa bàn Hà Nội.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ triển lãm năng lượng môi trường- Entech Hanoi 2011, Hội nghị truyền thông về các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm trong hộ gia đình thu hút trên 3000 tuyên truyền viên, cán bộ các chi hội phụ nữ đến từ khắp các xã, phường trên địa bàn Hà Nội.

Tham dự hội nghị còn có đại diện Bộ Công Thương, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố cùng đông đảo khách mời đến từ các sở Công Thương phía Bắc.


IMG_1803.JPG

 

Thông tin từ Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết, năm 2010 Cuộc vận động thí điểm Phong trào Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn Thành phố đã vận động được 100.000 hộ gia đình tham gia, có 30.000 hộ đạt danh hiệu Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, 30 hộ đạt danh hiệu Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tiêu biểu. Cuộc vận động đã nâng cao nhận thức, thực hiện tiết kiệm năng lượng của mỗi thành viên trong gia đình, góp phần tiết kiệm được 17 triệu kWh, tương đương tiết kiệm chi phí 15 tỷ đồng.

 

“Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các hộ gia đình là nội dung được quy định tại Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã  được Quốc hội thông qua. Để góp phần đưa những nội dung của Luật vào thực tế cuộc sống Sở Công Thương Thành phố bằng nhiều hình thức khác nhau đã đưa những kiến thức về sử dụng thiết bị tiêu thụ năng lượng trở lên gần gũi với người dân”-  Ông Đào Hồng Thái, Giám đốc Trung tâm TKNL Hà Nội.

 

Ông Nguyễn Thế Phụng, nhà số 48 ngõ 61, Trường Chinh- một trong số 30 gia đình đạt danh hiệu Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tiêu biểu 2010 chia sẻ, trước khi Thành phố phát động bản thân mọi thành viên gia đình ông đều có thức tiết kiệm điện. Thiết bị khi không sử dụng đều được tắt. Sử dụng rèm cửa để chắn nhiệt từ ngoài vào. Trong nhà nếu đã bật điều hòa thì không bật quạt. Nhờ đó, ngay cả trong mùa hè hóa đơn tiền điện của gia đình ông cũng luôn ở mức trung bình.

 

Nhân đây  Trung tâm TKNL Hà Nội đã phát hành Sổ tay tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình đến đông đảo khách mời. Ông Thái cho biết, các giải pháp mà cuốn cẩm nang đưa ra đều dễ thực hiện, hiệu quả tiết kiệm từ 10 đến 15% tổng năng lượng tiêu thụ cho mỗi hộ gia đình.


Anh Lê Văn Thành, cán bộ văn hóa xã Nam Phong, Phú Xuyên hồ hởi “ Là cán bộ văn hóa xã nhưng trước đây để tuyên truyền về tiết kiệm điện cho bà con bản thân tôi cũng còn thiếu kiến thức. Nay có cuốn cẩm nang này thì tốt quá rồi. Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức những buổi nói chuyện để giúp bà con tiết kiệm tiền điện mỗi tháng”.

 

Cũng tại Hội nghị các chuyên viên Trung tâm TKNL Hà Nội còn trực tiếp chia sẻ kiến thức về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm điện năng cho các thiết bị gia đình như điều hòa, tủ lạnh, bàn là, tiết kiệm xăng cho phương tiện đi lại.


Trần Liễu