Chủ nhật, 05/05/2024 | 02:41 GMT+7

Đa dạng sản phẩm tiết kiệm năng lượng tại hội chợ Entech Hanoi 2011

25/05/2011

Với 200 gian hàng của doanh nghiệp trong và ngoài nước tại hội chợ Entech Hanoi 2011, có thể thấy các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường rất đa dạng, phong phú. Tại triển lãm, khách tham quan đã được giới thiệu những công nghệ mới nhất giúp tiết kiệm năng lượng của các nhà sản xuất trong và ngoài nước. Ngoài các sản phẩm thông dụng, tại hội chợ lần này người tiêu dùng Việt Nam lại có cơ hội tiếp cận thêm với nhiều thiết bị tiên tiến hơn như điện gió, điện mặt trời…

Với 200 gian hàng của 70 doanh nghiệp trong và ngoài nước tại hội chợ Entech Hanoi 2011, có thể thấy các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường rất đa dạng, phong phú. Các gian hang đã tạo được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.


 8.jpg


Chuyên gia Hàn Quốc và Việt Nam trao đổi về kinh nghiệm lắp đặt và sử dụng
thiết bị điện mặt trời


Trong lễ khai mạc sáng nay, đông đảo khách mời, khách tham quan đã được giới thiệu những công nghệ mới nhất giúp tiết kiệm năng lượng của các nhà sản xuất trong và ngoài nước. Ngoài các sản phẩm thông dụng đã được nhiều người biết đến như bóng đèn huỳnh quang, compact tiết kiệm điện, máy nước nóng năng lượng mặt trời hay công nghệ Biogas thì tại hội chợ lần này người tiêu dùng Việt Nam lại có cơ hội tiếp cận thêm với nhiều thiết bị tiên tiến hơn như điện gió, điện mặt trời…


Công nghệ tiên tiến

 

Đáng chú ý nhất trong số các gian hàng trưng bày phải kể đến là sự đa dạng của các sản phẩm năng lượng mặt trời như pin năng lượng mặt trời, tấm thu năng lượng mặt trời, đèn năng lượng mặt trời, máy nước nóng năng lượng mặt trời.


4.jpg


Khách tham quan tìm hiểu về hiệu suất, tuổi thọ của sản phẩm đèn
tiết kiệm điện của Hàn Quốc

 

Đại diện gian hàng của công ty Solaus Hàn Quốc với sản phẩm là bộ thu năng lượng mặt trời model Sop-238 cho biết, bộ thu nhiệt có kích thước nhỏ gọn có thể cài đặt trong không gian nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu gia đình.

 

Hay như hệ thống tích điện năng lượng mặt trời của Công ty TNHH Cung cấp giải pháp TDH PAS có thể hấp thu năng lượng mặt trời trong ngày và sạc điện cho ác qui giúp hoạt động đèn, quạt, ti vi, đầu DVD, máy tính. Chi phí đầu tư cho một gia đình trung bình khoảng 500 USD với vòng đời khoảng 25 năm. Như vậy tính trung bình mỗi gia đình có thể tiết kiệm từ 2,5 triệu đồng mỗi năm. Không chỉ kinh tế, sản phẩm này còn có ưu thế không gây tiếng ồn, gọn nhẹ, có thể lắp đặt ở bất kỳ đâu có ánh sáng mặt trời và tuyệt đối an toàn khi sử dụng.


6.jpg

 

Với mức chi phí thấp hơn, bác Sơn nhà ở Ngọc Khánh, Hà Nội lại quan tâm đến thiết bị lọc nước không sử điện của công ty TNHH Plife Việt Nam. Được biết đây là nhà cung cấp hệ thống lọc nước năng lượng đầu tiên tại Việt Nam dựa trên công nghệ tiên tiến chuyển đổi năng lượng, thiết kế bằng 6 lõi lọc không sử dụng điện lại giúp bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể.


 2.jpg


Đối với qui mô doanh nghiệp các nhà sản xuất cũng đem đến nhiều thiết bị giúp doanh nghiệp giảm chi phí năng lượng như  kính cách nhiệt, bộ hóa hơi, bộ giám sát khí đôt, máy bơm nhiệt, hệ thống kiểm soát năng lượng, hệ thống xử lý nước thải công nghiệp thân thiện môi trường.

 

Nhiều sản phẩm thiết thực

 

ENTECH Hà Nội được tổ chức hàng năm cùng với các hoạt động khác của Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm góp phần tạo bước đột phá mạnh mẽ sử dụng năng lượng hiệu quả trong cộng đồng. Sự kiện càng có ý nghĩa hơn bởi năm 2011 là năm đầu tiên Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả chính thức đi vào đời sống.

Bên cạnh những gian hàng công nghệ cao đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Niudilan, Đan Mạch thì các gian hàng thông dụng như đèn tiết kiệm điện, điều hòa không khí lại thu hút đông đảo khách tham quan bởi tính thiết thực với cuộc sống và vừa túi tiền.

 

Đến với Hội chợ lần này Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông trưng bày rất nhiều sản phẩm của mình từ đèn compact, T5, đèn để bàn, đèn chiếu sáng hiệu suất cao và sản phẩm Led, đèn sạc Led.

 

 

Anh Dương Đức Huy, Ban Kỹ thuật và Maketing Công ty Cp bóng đèn phích nước Rạng Đông chia sẻ, “Với tiêu chí tiết kiệm điện, thân thiện môi trường, các sản phẩm của Điện Quang vì thế được người tiêu dùng ủng hộ. Cùng với sự nỗ lực cải tiến chất lượng, chính những ghi nhận từ phía cơ quan chức năng mà mới đây nhất sản phẩm đèn compact của công ty được gắn nhãn Ngôi sao năng lượng Việt càng giúp người tiêu dùng thêm tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của chúng tôi”.


3.jpg

 

Ông Đào Hồng Thái, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lương, Sở Công Thương Hà Nội- đơn vị tổ chức sự kiện cho biết, hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy giao thương đồng thời là dịp đưa công nghệ hiệu quả năng lượng, thân thiện môi trường đến gần hơn với người tiêu dùng.


 7.jpg


Đa dạng các sản phẩm tấm thu nhiệt, pin năng lượng mặt trời

Tham gia triển lãm các doanh nghiệp được hỗ trợ 50% kinh phí thuê gian hàng đồng thời được hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài phát thanh và truyền hình, website… Riêng các sản phẩm công nghệ tiên tiến của nước ngoài về năng lượng tái tạo sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ 100% kinh phí.


Trần Liễu