Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:31 GMT+7

Tạo nhiên liệu từ phế phẩm nông nghiệp

25/01/2011

Xưởng thực nghiệm tạo nhiên liệu sinh học từ phế phẩm nông nghiệp: trấu, rơm, rạ… có công suất 400kg phế phẩm/mẻ vừa đi vào hoạt động ngày 18/1 tại TP.HCM. Mỗi mẻ với khối lượng phế phẩm như trên sẽ cho ra 40 lít nhiên liệu cồn sinh học. Thời gian để từ nhiên liệu ban đầu đến ra cồn sinh học mất khoảng hai tuần. Tống số vốn đầu tư cho xưởng thực nghiệm này là 1.1 triệu USD.

Xưởng thực nghiệm tạo nhiên liệu sinh học từ phế phẩm nông nghiệp: trấu, rơm, rạ… có công suất 400kg phế phẩm/mẻ vừa đi vào hoạt động ngày 18/1 tại TP.HCM.


Mỗi mẻ với khối lượng phế phẩm như trên sẽ cho ra 40 lít nhiên liệu cồn sinh học. Thời gian để từ nhiên liệu ban đầu đến ra cồn sinh học mất khoảng hai tuần. Tống số vốn đầu tư cho xưởng thực nghiệm này là 1.1 triệu USD.


nhien lieu.jpg


PGS.TS Phan Đình Tuấn, Phó hiệu trưởng phụ trách KH-CN và quan hệ đối ngoại của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết: sắp tới sẽ lắp thêm một xưởng sản xuất nhiên liệu sinh học từ trấu, rơm rạ tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi.


Các xưởng nói trên thuộc một dự án phối hợp giữa Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) nhằm đưa các phụ phẩm trong sản xuất nông nghiệp, chất thải chăn nuôi thành nhiên liệu để phục vụ lại quá trình sản xuất, đời sống, chấm dứt lệ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và điện lưới.


Thái Ngọc