Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:33 GMT+7

Hơn 600 tác phẩm tham gia cuộc thi viết về đề tài tiết kiệm năng lượng 2010

26/11/2010

Sáng nay, ngày 26/11, Đài TNVN đã tổng kết, trao giải Cuộc thi viết về đề tài tiết kiệm năng lượng năm 2010. Đây là một trong những hoạt động chính trong chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Đài TNVN và Bộ Công Thương nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đến dự buổi lễ có đại diện Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công thương, GS.TS Vũ Văn Hiền - Uỷ viên Trung ương Đảng - Tổng Giám đốc Đài TNVN cùng lãnh đạo các đơn vị của Đài TNVN và các tác giả đoạt giải trong cuộc thi.

Sáng nay, ngày 26/11, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài TNVN đã tổng kết, trao giải Cuộc thi viết về đề tài tiết kiệm năng lượng năm 2010. Đây là một trong những hoạt động chính trong chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Đài TNVN và Bộ Công thương nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.


vov1.jpg


Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công thương, GS.TS Vũ Văn Hiền - Uỷ viên Trung ương Đảng - Tổng Giám đốc Đài TNVN cùng lãnh đạo các đơn vị của Đài TNVN và các tác giả đoạt giải trong cuộc thi.


Sau 6 tháng phát động, Đài TNVN nhận được hơn 600 bài dự thi của người dân khắp cả nước. Nhìn chung, nội dung các tác phẩm phóng sự khá đa dạng, phổ biến nhất là những bài phản ánh tình trạng lãng phí điện tại các địa phương, cơ quan công sở, các hộ gia đình; những giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm trong sản xuất và sinh hoạt; nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, giảm giá thành sản phẩm, điển hình là bài viết Tiết kiệm năng lượng – Cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của tác giả Trần Lưu Loát ( trú tại Phường Nhị Châu, TP. Hải Dương).


Đáng chú ý, cuộc thi viết về đề tài Tiết kiệm Năng lượng năm nay thu hút được nhiều đối tượng xã hội tham gia trong đó có nhiều tác giả là học sinh, sinh viên. Nội dung bài viết cho thấy các em đã từng bước hình thành được ý thức tiết kiệm điện, tạo được ảnh hưởng tích cực đến những người xung quanh, vận động họ cùng thực hiện.


Các tác giả đã đem đến cuộc thi nhiều sáng kiến, ý tưởng hay, có thể áp dụng  vào thực tiễn như bài dự thi của tác giả Văn Thành Lê - Phạm Tài, giới thiệu về Công trình “Nghiên cứu chế tạo và lắp đặt đèn chiếu sáng ngõ xóm áp dụng công nghệ Nano phát sáng” được Giải thưởng sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2009; bài viết Một sáng kiến xây dựng mô hình tiết kiệm điện năng của tác giả Vũ Anh Thuyên…

   

Tổng kết cuộc thi, Ban giám khảo trao 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng trao cho tác giả Văn Thành Lê – Phạm Tài với tác phẩm “Một giải pháp, nhiều hiệu quả”; 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng cho tác phẩm “Tiết kiệm năng lượng – Cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ” và tác phẩm “Lời giải từ ánh nắng mặt trời”. Ngoài ra trao 4 giải Ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và 15 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

     

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, GS.TS Vũ Văn Hiền đã đánh giá cao sự hợp tác của Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương và mong muốn tiếp tục phối hợp  với Bộ trong việc thực hiện nội dung tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, nhằm nâng cao nhận thức, tạo thói quen cho cộng động trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả.


Đối với kết quả của cuộc thi, GS.TS Vũ Văn Hiền hy vọng với những hiểu biết, kinh nghiệm có được khi tham gia cuộc thi, các tác giả sẽ tích cực phổ biến đến những người xung quanh để kết quả cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc tổng kết, trao giải mà còn tạo được sức lan tỏa rộng rãi, lâu dài.


Huyền Anh