Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:56 GMT+7

Ni-giê-ri-a đẩy mạnh các chương trình hiệu quả năng lượng

20/02/2016

Ni-giê-ri-a tiến hành các chương trình hợp tác giữa các phòng ban nhằm mục đích đẩy mạnh thực hiện hiệu quả năng lượng và bảo vệ môi trường.

Ủy Ban Điều Chỉnh Điện Năng Ni-giê-ri-a (NERC) cùng phối hợp hoạt động với Phòng Thi Hành Luật và Tiêu Chuẩn Môi Trường Quốc Gia (NESREA) để thực hiện mục tiêu ổn định năng lượng và sử dụng năng lượng hiệu quả, bền vững trên phạm vi cả nước.

Chủ tịch Ủy Ban, Anthony Akahmade, và tổng giám đốc NESREA, Lawrence Anukam đã có cuộc gặp mặt chính thức tại trụ sở chính của cơ quan này tại Abuja để tiến hành bàn bạc các nội dung cụ thể. Trong cuộc họp với sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao trong Ban Quản Lý của cả 2 cơ quan, Chủ tịch Ủy Ban Anothy Akahmade khẳng định rằng NESREA đóng một vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy hiệu quả năng lượng ở Ni-giê-ri-a, đặc biệt là trong việc đảm bảo an toàn năng lượng và môi trường, giám sát và thi hành luật cũng như tăng nhận thức của cộng đồng.

Ông Anthony cho biết sự hợp tác với NESREA là vô cùng quan trọng bởi vấn đề an toàn môi trường là chìa khóa để củng cố nguồn cung cấp và phân phối năng lượng bền vững trong tương lai đối với quốc gia Tây Phi này. Để đạt được những mục tiêu đó thì việc cần thiết nhất là phải tuân thủ các quy trình Đánh Giá Tác Động tới Môi Trường (EIA) của chính phủ, nhờ đó có thể dự đoán và đưa ra các giải pháp xử lý các vấn đề về môi trường. Ông cũng nhấn mạnh mọi nỗ lực lúc này nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng một nền kinh tế xanh và thân thiện với môi trường. 

Ông Anthony chỉ ra rằng hiện tại có rất nhiều luật và quy định về môi trường tại Ni-giê-ri-a giúp hỗ trợ và bảo đảm các doanh nghiệp, cá nhân tuân thủ và thi hành đúng trên mọi lĩnh vực. NESREA cũng đã kết hợp hoạt động với các tổ chức như Liên Minh Tiêu Thụ và Sản Xuất Bền Vững và Ủy Ban Giám Sát Rác Thải Quốc Gia cũng như các tổ chức tư nhân khác để thực hiện chương trình Trách Nhiệm Của Nhà Sản Xuất. Chương trình khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức chịu trách nhiệm đối với mỗi sản phẩm của mình từ đầu tới cuối chu trình sản xuất và tiêu dùng nhằm đẩy mạnh quy trình tái chế và giảm thiểu tối đa lượng rác thải ra môi trường. Bên cạnh đó, chính phủ Ni-giê-ri-a cũng đẩy mạnh các chương trình bảo vệ môi trường và sức khỏe con người thông qua các hoạt động giám sát thi hành luật về môi trường và một vài thiết bị được nhập khẩu vào Ni-giê-ri-a.

Thanh Thảo (Theo nationalmirroronline.net)