Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:56 GMT+7

An Giang khuyến cáo người dân, doanh nghiệp tiết kiệm điện

11/03/2024

Việc sử dụng điện tiết kiệm đã trở thành thói quen hằng ngày của hộ gia đình và các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Qua đó, giúp người dân sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng cũng như góp phần giảm phát thải khí nhà kính, làm cho trái đất "xanh" hơn.

Nhằm thực hiện Kế hoạch số 1219/KH-UBND ngày 21/12/2023 của UBND tỉnh An Giang thực hiện Chỉ thị về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh An Giang, Sở Công Thương tỉnh này đã chuyển đến hộ gia đình và các cơ sở sản xuất, kinh doanh một số giải pháp hữu ích về cách sử dụng thiết bị tiết kiệm điện.
An Giang khuyến cáo người dân, doanh nghiệp tăng cường tiết kiệm điện.
Theo đó, đối với hộ gia đình, cần tận dụng không gian trống để bố trí nhiều cây xanh trong nhà; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm; thay đổi thói quen sử dụng thiết bị làm mát không khí, máy lạnh bật chế độ làm mát từ 26 độ C trở lên; lắp bóng đèn LED thay thế đèn compact, huỳnh quang, sợi đốt; rút phích cắm các thiết bị điện ra khỏi nguồn khi không còn sử dụng;…
Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần thường xuyên bảo trì bảo dưỡng máy móc, thiết bị, hệ thống điện; áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng tiên tiến theo đề xuất của các đơn vị tư vấn kiểm toán năng lượng; tham gia chương trình dịch chuyển (điều chỉnh) phụ tải điện; sử dụng năng lượng tái tạo hoặc các giải pháp thay thế hiệu quả khác phù hợp với điều kiện của đơn vị…
Theo Sở Công Thương tỉnh An Giang, để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, mọi người cần phải sử dụng theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Nguyên tắc này cần phải thực hiện thường xuyên liên tục với ý nghĩa: “Tiết kiệm điện là Tiết kiệm tiền”.
Trước đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết, để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tỉnh sẽ triển khai đồng bộ, hiệu quả Chỉ thị 20/CT-TTg, ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Phấn đấu đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất - kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tỉnh phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ; giảm tổn thất điện năng đối với hệ thống điện dưới 4% vào năm 2025. Phấn đấu đến năm 2025, 100% hệ thống chiếu sáng đường phố sử dụng đèn LED. Đến năm 2030, phấn đấu 50% tòa nhà công sở, nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà có liên kết với hệ thống điện quốc gia. Đến năm 2025, giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện trên địa bàn tỉnh ít nhất 3%, thông qua chương trình quản lý nhu cầu điện (DSM) và điều chỉnh phụ tải điện (DR).
Theo: Báo Công Thương