Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:52 GMT+7

Canada: Xanh hóa các hộ dân và doanh nghiệp

28/04/2015

Đảng NDP sẽ đầu tư 5 triệu đô la Mỹ mỗi năm để cung cấp vốn vay không lãi suất lên tới 10 nghìn đô la Mỹ cho người dân Alberta. Với số vốn này, người dân có thể trang bị thêm thiết bị tiết kiệm năng lượng cho các hộ gia đình và các doanh nghiệp.

Đảng Tân Dân chủ (NDP) của Alberta (thuộc phía Tây Canada) cho biết, họ đã tìm ra cách làm "xanh" các hộ dân và doanh nghiệp nơi đây.

Rachel Notley, thủ lĩnh NDP đã đưa ra kế hoạch để khởi động một chương trình cho vay không lãi suất dành cho việc nâng cao chất lượng môi trường, nếu NDP lên nắm chính quyền vào cuộc bầu cử tháng 5 tới.

NDP sẽ đầu tư 5 triệu đô la Mỹ mỗi năm để cung cấp vốn vay không lãi suất lên tới 10 nghìn đô la Mỹ cho người dân Alberta. Với số vốn này, người dân có thể trang bị thêm thiết bị tiết kiệm năng lượng cho các hộ gia đình và các doanh nghiệp.

"Người dân Alberta đã sẵn sàng để trở thành người dẫn đầu trong tiết kiệm năng lượng," Notley nói. "Theo kế hoạch của NDP, chúng tôi sẽ giúp người dân Alberta tiết kiệm năng lượng bằng cách nâng cấp xanh với giá cả hợp lý hơn cho hộ dân và doanh nghiệp. Kế hoạch NDP sẽ cung cấp hỗ trợ thực sự cho các gia đình và các doanh nghiệp nhỏ để tiết kiệm tiền trên hóa đơn điện nước của họ. Kế hoạch của chúng tôi cũng sẽ tạo ra các công việc liên quan đến xây dựng."

Các nâng cấp xanh sẽ bao gồm thay cửa sổ mới, cửa ra vào mới, tấm pin năng lượng mặt trời, hoặc những lò sưởi mới. 

Hương Trương (630ched)