Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:42 GMT+7

Đức đẩy mạnh chuỗi sự kiện hiệu quả năng lượng

23/04/2015

Cơ quan Năng lượng quốc gia Đức đã khởi động một chuỗi các sự kiện tại thành phố Bad Kreuznach nhằm giới thiệu đến người dân một cách có hệ thống và chính thức về việc xây dựng và thực hiện các công cụ - biện pháp hiệu quả năng lượng.

Cơ quan Năng lượng quốc gia Đức và Cục Năng lượng bang Rhineland-Palatinate đã khởi động một chuỗi các sự kiện tại thành phố Bad Kreuznach hôm nay nhằm giới thiệu đến người dân một cách có hệ thống và chính thức về việc xây dựng và thực hiện các công cụ - biện pháp hiệu quả năng lượng.

Trong bối cảnh ngân sách khu vực công đang gặp nhiều khó khăn, việc áp dụng các biện pháp hiệu quả năng lượng được kỳ vọng sẽ giúp chính quyền liên bang nói chung và thành phố nói riêng tiết kiệm được những khoản chi phí đáng kể.

Nhiều biện pháp có thể được áp dụng như giảm chi phí sưởi ấm và đun nóng trong các công trình công cộng, tăng cường hiệu quả giao thông, sử dụng hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện… “Mỗi năm, các thành phố của Đức phải chi khoảng 3,4 tỷ EUR để cung cấp điện và sưởi ấm cho 176 nghìn công trình công cộng,” ông Ulrich Benterbusch, Giám đốc quản lý Cơ quan Năng lượng quốc gia Đức, nhấn mạnh.

“Những sự kiện này sẽ đưa các chuyên gia cùng những công nghệ phát triển nhất, mới nhất đến với công chúng, giúp họ khám phá những tiềm năng hiệu quả năng lượng và tiết kiệm chi phí điện", ông Ulrich Benterbusch cho biết thêm. 

Chuỗi sự kiện này cho phép người tham gia hoàn toàn miễn phí, tự nguyện và sẽ kéo dài đến hết năm 2016. Tổng cộng sẽ có khoảng 12 sự kiện lớn nhỏ diễn ra.

16 thành phố và cộng đồng dân cư tại bang Rhineland-Palatinate đã đăng ký tham gia chuỗi chương trình này. Những người tham gia sẽ học về quy trình vận hành cũng như những công cụ, phương tiện được sử dụng trong hệ thống quản lý năng lượng và bảo vệ môi trường của Cơ quan Năng lượng Quốc gia Đức.

Nội dung của các sự kiện sẽ tập trung vào những cơ cấu tổ chức thích hợp, tầm nhìn về chính sách năng lượng và môi trường, phân tích chi tiết về tình hình năng lượng trước mắt và những biện pháp tiết kiệm năng lượng cần thiết để đối phó với tình hình trên.

Ưu điểm của các nội dung trong chuỗi sự kiện này là cách tiếp cận quy trình có tính hệ thống. Điều này sẽ đảm bảo toàn bộ các khu vực phát triển có liên quan như công trình xây dựng, tiêu thụ điện, giao thông, hệ thống điện sẽ được kết nối một cách hiệu quả, đồng thời toàn bộ những điểm yếu của từng khu vực riêng rẽ sẽ được hạn chế đến mức tối đa.

Bên cạnh đó, Cơ quan Năng lượng quốc gia Đức và Cục Năng lượng bang Rhineland-Palatinate còn hỗ trợ các thành phố và cộng đồng dân cư tiến hành những biện pháp tiết kiệm năng lượng có tính thực tiễn cao.

Song song với chuỗi sự kiện, Cơ quan Năng lượng quốc gia Đức còn khởi động nhiều chuỗi sự kiện khác tại các thành phố của bang Lower Saxony, Brandenburg và Saxony-Anhalt kể từ tháng 12 năm 2014.

Anh Tuấn (Theo DENA)