Thứ hai, 29/04/2024 | 03:35 GMT+7

Mỹ đầu tư 100 triệu USD vào hệ thống quang điện ở Hawaii

06/04/2015

Rất cần phải chú ý tới các dự án có liên quan tới chính phủ như thế này, bởi chúng thường không nhận được những đánh giá tích cực từ truyền thông.

100 triệu USD sẽ được đầu tư vào hệ thống pin quang điện mới ở Hawaii, Mỹ nhờ sự hợp tác giữa bang này, Clean Power Finance (tập đoàn chuyên cung ứng các dịch vụ về tài chính mà phần mềm cho ngành công nghiệp quang năng phục vụ dân sinh), công ty Panasonic Eco Solutions (chuyên về các giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường) và Coronal Group.

Sự hợp tác giữa tư nhân và nhà nước này nằm trong khuôn khổ dự án An ninh hoá Thị trường Năng lượng xanh, một sáng kiến của Uỷ ban năng lượng bang Hawaii. 

“Chúng tôi mong muốn mang lại các nguồn năng lượng sạch với giá cả phải chăng cho một số lượng người lớn hơn ở Hawaii với các sản phẩm độc đáo, có tiềm năng trở thành hình mẫu cho các bang và các thành phố khác” – ông Sean Coletta, giám đốc quản lý Clean Power Finance của Hawaii cho biết.

Đối tượng chính mà hệ thống năng lượng mặt trời mới này hướng đến là các tổ chức phi lợi nhuận có mong muốn tiết kiệm chi phí điện năng khi chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời.

Các dịch vụ kỹ thuật, xây dựng và mua sắm sẽ do Coronal và Panasonic đảm trách, nhằm hỗ trợ cho những đơn vị lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại địa phương.

Clean Powder Finance sẽ phối hợp với bang Hawaii cung cấp vốn cho ngành công nghiệp năng lượng mặt trời dân sinh, vì vậy công ty này đã được chuẩn bị rất tốt về mặt tài chính.


Coronal Group hoạt động trong lĩnh vực năng lượng thay thế, chuyên vận hành và hỗ trợ tài chính cho các dự án pin quang điện. Trong khi đó, Panasonic Enterprises lại tiến hành lắp đặt và bảo trì các dự án này.

Hawaii đã phải sử dụng dầu mỏ nhập khẩu để sản xuất điện năng trong suốt một thời gian dài. Một số người sẽ nói rằng đó là thời gian quá dài, vì thế, gần đây, việc đẩy mạnh lắp đặt ngày càng nhiều các hệ thống năng lượng mặt trời có thể giúp cân bằng các loại điện ở đây.

Những người dân ở Hawaii đã phải chịu mức giá điện rất đắt đỏ, nhưng nó sẽ giảm khi ngày càng có nhiều dự án năng lượng sạch, năng lượng thay thế triển khai ở đây như năng lượng mặt trời, năng lượng gió và địa nhiệt.

Điều may mắn là Hawaii là một nơi có rất nhiều ánh sáng mặt trời với các yếu tố tự nhiên mạnh mẽ, ít nhất là nhìn trên bề mặt.

Là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới, việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch thực sự là lựa chọn đúng đắn cho Hawaii.

Mai Linh (Theo Cleantechnica)