Thứ hai, 29/04/2024 | 11:09 GMT+7

Ấn Độ đẩy mạnh sử dụng đèn LED tiết kiệm năng lượng

04/03/2015

Ấn Độ đã thông báo về kế hoạch thay thế 27,5 triệu đèn đường sang đèn LED, với mục tiêu cắt giảm 5.000 MW điện trong vòng 3 năm.

Trong năm 2014, đã có rất nhiều hoạt động đẩy mạnh sử dụng đèn LED tại Ấn Độ. Chính quyền trung ương và địa phương của nước này thực hiện những dự án nâng cấp đèn đường quy mô lớn. Nhờ vậy, thị trường đèn LED của Ấn Độ, với giá trị 100 triệu USD năm 2012, chắc chắn sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới đây.

Liên bộ Phát triển đô thị của quốc gia Nam Á này đã thông báo về một kế hoạch thay thế 27,5 triệu đèn đường sang đèn LED, với mục tiêu cắt giảm 5.000 MW điện trong vòng 3 năm.

Nhiều tiểu bang và thành phố của Ấn Độ đã công bố kế hoạch thay thế những bóng đèn halogen hiệu năng thấp hiện nay bằng đèn LED. Gần đây, thủ đô New Delhi đã công bố một dự án thí điểm thay thế 500 nghìn đèn đường bằng đèn LED.

Thị trường LED ở Ấn Độ hiện phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu của chính phủ cho các dự án nâng cấp đèn đường, với tỷ lệ ước tính là gần 51%. Tuy nhiên, với những ưu đãi trợ giá của các cơ quan chính quyền (như Cơ quan Hiệu quả năng lượng Ấn Độ) và Công ty TNHH Dịch vụ Hiệu quả năng lượng, những người dân nghèo của Ấn Độ vẫn có cơ hội tiếp xúc với những bóng đèn LED với giá dưới 10 Rupee, từ đó góp phần vào công cuộc tiết kiệm năng lượng của quốc gia này.

Anh Tuấn (Theo Wellmax Lighting)