Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:54 GMT+7

Nhật Bản xây dựng 3 nhà máy quang điện gần bờ biển

12/06/2014

Tập đoàn Marubeni Nhật Bản mới đây đã đưa ra thông báo về việc hoàn thành kí kết hợp đồng xây dựng ba nhà máy điện quang năng gần bờ biển phía Tây của quốc gia này. Ba nhà máy có khả năng sản xuất được 2,700 KW điện khi cùng đi vào hoạt động.

Tập đoàn Marubeni Nhật Bản mới đây đã đưa ra thông báo về việc hoàn thành kí kết hợp đồng xây dựng ba nhà máy điện quang năng gần bờ biển phía Tây của quốc gia này. Ba nhà máy có khả năng sản xuất được 2,700 KW điện khi cùng đi vào hoạt động.


1499cfe2e_nha_may_quang_dien.jpg

Hệ thống pin năng lượng mặt trời tại nhà máy quang điện

“Marubeni sẽ xây dựng các nhà máy quy mô lớn, sản xuất điện từ năng lượng mặt trời và thân thiện với môi trường bằng cách tận dụng những khu vực chưa được sử dụng ví dụ như sân trường học đã đóng cửa”, đại diện Tập đoàn cho biết. Hiện, Marubeni đã tiến hành khởi công xây dựng công trình vào tháng tư ở thành phố Iwanuma.

Nhật Bản hiện đang mong muốn đa dạng hóa các nguồn năng lượng kết hợp sau khi ảnh hưởng của các cơn bão lớn, song thần gây nên nguy hại và hiện tượng rò rỉ phóng xạ từ nhà máy điện nguyên tử Fukushima.

ThanhThảo (Theo solardaily.com)