Thứ hai, 29/04/2024 | 02:53 GMT+7

Ấn Độ phát triển công nghệ điện mặt trời

14/02/2014

Để thúc đẩy nhu cầu sử dụng các công nghệ quang điện tập trung (CSP), Ấn Độ đã triển khai chiến dịch hỗ trợ mang tên UNDP-GEF “Quảng bá và phát triển thị trường dành cho các thiết bị nhiệt sử dụng máy quang điện tập trung tại Ấn Độ”.

Để thúc đẩy nhu cầu sử dụng các công nghệ quang điện tập trung (CSP), Bộ Năng Lượng Mới và Năng Lượng Tái Tạo Ấn Độ (MNRE) cùng chính phủ Ấn Độ đã triển khai chiến dịch hỗ trợ mang tên UNDP-GEF “Quảng bá và phát triển thị trường dành cho các thiết bị nhiệt sử dụng máy quang điện tập trung tại Ấn Độ”.

Mục tiêu của dự án này là để quảng bá và thương mại hóa công nghệ điện quang năng tập trung (CSP) đối với những thiết bị nhiệt dùng trong các ngành công nghiệp và đẩy mạnh quá trình lắp đặt 42,000 m2 pin quang điện vào tháng 3 năm 2017 thông qua các dự án bổ sung khác.

Các bài kiểm tra thử nghiệm được xây dựng cho CSP tại trường đại học Pune và trung tâm Năng Lượng Mặt Trời thuộc Bộ Năng Lượng, Gurgaon.

241f1658d_tai_xuong_3.jpg

Các đề xuất về vấn đề công nghệ và tài chính từ các bên đấu giá dự án đều được đưa vào “Sự thành lập thiết bị/công cụ kiểm tra quá trình thực hiện CSP tại trung tâm Năng Lượng Mặt Trời, Gurgaon và trường đại học Pune, Ấn Độ”.

Các bên tham gia đấu thầu đều phải đảm bảo có kiến thức chuyên môn về các thiết bị/ công nghệ giúp phát triển các bài thử nghiệm dành cho hệ thống CSP. Những bên có kinh nghiệm và đã từng làm công việc này trước đây sẽ được ưu tiên hơn.

Hội đồng đánh giá sẽ được thành lập để thực hiện việc đánh giá các bản đề xuất và đưa ra giải thưởng đối với những đề xuất có giá trị.thuật tại trung tâm Năng Lượng Mặt Trời ở Gurgaon.

Thanh Thảo ( theo Solarserver.com)