Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:54 GMT+7

Động thổ nhà máy sản xuất cánh tuabin gió ở Thổ Nhĩ Kỳ

26/07/2016

Nhà máy mới này được kỳ vọng sẽ tạo ra 450 việc làm cho người dân địa phương.

LM Wind Power vừa thông báo động thổ mảnh đất rộng 17ha ở huyện Bergama, Thổ Nhĩ Kỳ từ khu công nghiệp Bergama Organized Industrial Zone - nơi sẽ trở thành địa điểm để xây dựng một nhà máy sản xuất và phân phối cánh tuabin gió.

Nhà máy mới này được kỳ vọng sẽ tạo ra 450 việc làm cho người dân địa phương. Những việc làm này sẽ thuộc nhiều lĩnh vực, từ vận hành sản xuất cho đến cơ khí kỹ thuật, dịch vụ, quản lý và hỗ trợ bổ sung.

“Đây là một dự án quan trọng đối với chúng tôi”, ông Hüseyin Vatansever, chủ tịch khu công nghiệp Bergama Organized Industrial Zone cho biết. “Thậm chí trong một thị trường toàn cầu có tính cạnh tranh cao, chúng tôi luôn luôn có tầm nhìn và tin tưởng rằng chúng tôi có đủ khả năng để thu hút các doanh nghiệp tầm cỡ thế giới đến với khu công nghiệp của chúng tôi. Đặc biệt chúng tôi vô cùng phấn khởi vì đã thu hút được một công ty như LM Wind Power - một công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, chuyên sản xuất sản phẩm công nghệ cao cho thị trường địa phương và thị trường thế giới. Dự án xây dựng nhà máy sản xuất và phân phối cánh tuabin gió cũng đánh dấu sự khởi đầu của một trung tâm mới cho ngành công nghiệp “xanh”, báo hiệu một tương lai thịnh vượng cho khu công nghiệp, cho huyện Bergama, cho tỉnh İzmir và rộng hơn là cho nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ”.

Ông Ben Malefijt đến từ công ty LM Wind Power phát biểu: “Công ty chúng tôi rất hân hạnh có thể động thổ một nhà máy mới ở huyện Bergama, đồng thời cùng với chính quyền địa phương và các đối tác kinh doanh, chúng tôi mong muốn được hỗ trợ cho sự phát triển của huyện Bergama”. 

Dự kiến, nhà máy sản xuất cánh tuabin gió ở huyện Bergama sẽ bắt đầu gia tăng sản xuất vào giữa năm 2017 với công suất hàng năm là 500 MW. Đây sẽ là nhà máy thứ 14 sản xuất cánh tuabin gió của công ty LM Wind Power trên toàn thế giới.

Minh Nguyệt (theo renewableenergyfocus.com)