Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:44 GMT+7

DONG Energy xây dựng hai nông trại gió ngoài khơi tổng công suất 700 MW

14/07/2016

DONG Energy vừa được nhượng quyền xây dựng 2 nông trại gió xa bờ Borssele 1 và 2 với tổng công suất 700 MW ở ngoài khơi bờ biển Hà Lan.

DONG Energy vừa được nhượng quyền xây dựng 2 nông trại gió xa bờ Borssele 1 và 2 với tổng công suất 700 MW ở ngoài khơi bờ biển Hà Lan.

Ngày 04 tháng 07 vừa qua, DONG Energy thông báo rằng Bộ trưởng Kinh tế Hà Lan đã nhượng quyền cho công ty xây dựng nông trại gió ngoài khơi Borssele 1 và 2, mỗi nông trại sẽ có công suất 350 MW, nằm cách bờ biển phía tây của Hà Lan 22km và sâu từ 14 - 38m. 

Để giành được quyền xây dựng 2 nông trại gió này, DONG Energy đã đưa ra mức giá 72,7 euro cho mỗi đơn vị triệu watt/giờ điện, chưa bao gồm chi phí truyền tải trong 15 năm đầu tiên của hợp đồng. Sau đó, DONG Energy sẽ cung cấp điện năng theo đúng giá thị trường. 

"Giành được chiến thắng trong cuộc đấu thầu với sự cạnh tranh rất cao từ các nhà thầu khác lại một lần nữa chứng minh vị trí dẫn đầu thị trường và hiệu quả của mô hình kinh doanh dựa trên sự đổi mới, công nghiệp hóa và tính quy mô của công ty DONG Energy chúng tôi", ông Samuel Leupold, phó chủ tịch công ty DONG Energy cho biết. Với hai nông trại gió ngoài khơi Borssele 1 và 2, chúng tôi đã vượt qua được mục tiêu của toàn ngành công nghiệp là cung cấp điện năng với mức giá thấp hơn 100 euro cho mỗi đơn vị triệu watt/giờ điện vào năm 2020. Như vậy, DONG Energy đã tạo ra một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp điện gió sớm hơn 3 năm. Điều này cũng đồng thời chứng minh tiềm năng to lớn của năng lượng gió ngoài khơi".

Theo quy định của cuộc đấu thầu, DONG Energy phải hoàn thành cả hai nông trại gió Borssele 1 và 2 trong vòng 4 năm.

"Chính phủ Hà Lan đã đưa ra một kế hoạch phát triển dài hạn đầy tham vọng cho ngành điện gió", ông Jasper Vis, Giám đốc chi nhánh DONG Energy tại Hà Lan cho biết. "Hai nông trại gió Borssele đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang hệ thống năng lượng "xanh" của Hà Lan. Và chúng tôi đang mong chờ được đem kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi vào những dự án này". 

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com)