Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:09 GMT+7

Hướng dẫn thực hành hiệu quả năng lượng tại Belarus

04/07/2015

Mục tiêu của dự án nhằm giúp người dân của đất nước Đông Âu này giảm thiểu 10 – 30% tổng mức tiêu thụ năng lượng hiện nay.

Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu vừa quyết định đầu tư vào một dự án mới về hướng dẫn thực hành hiệu quả năng lượng tại BelarusMục tiêu của dự án nhằm giúp người dân của đất nước Đông Âu này giảm thiểu 10 – 30% tổng mức tiêu thụ năng lượng hiện nay.

Cụ thể, người dân và doanh nghiệp Belarus có nhu cầu tăng cường hiệu quả năng lượng cho căn hộ và cơ sở sản xuất kinh doanh của mình sẽ đăng ký tham gia chương trình và nhận được sách hướng dẫn cơ bản về hệ thống quản lý năng lượng, các giải pháp thực hành tiết kiệm năng lượng và cách thức xây dựng dự án hiệu quả năng lượng.

 

 

Francis Delaey, trưởng văn phòng Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu tại Belarus cho biết: "Hiệu quả sử dụng năng lượng trong tăng trưởng GDP của Belarus hiện nay chỉ bằng 40% so với mức trung bình của EU. Vì vậy, việc giảm thiểu chi phí sản xuất thông qua các giải pháp hiệu quả năng lượng phải được coi là ưu tiên hàng đầu và là chìa khoá để kinh tế Belarus đạt được những thành công trong tương lai.”

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)