Thứ sáu, 26/04/2024 | 15:53 GMT+7

Bọt xốp cách nhiệt lựa chọn lựa thông minh giúp TKNL

25/04/2015

Tại Mỹ, một số tiểu bang hiện nay yêu cầu nhà xây dựng giảm việc sử dụng năng lượng trong các hộ gia đình và doanh nghiệp. Hiện đã có 25 tiểu bang đã thực hiện Tiêu chuẩn tài nguyên tiết kiệm năng lượng (EERS) do Bộ Năng lượng Mỹ công nhận.

Việc thiết kế một ngôi nhà hay một tòa nhà tiết kiệm năng lượng không chỉ là ý tưởng mà điều này đang trở thành sự bắt buộc ở một vài nơi tại Mỹ.

Trong thực tế, một số tiểu bang hiện nay đã yêu cầu nhà xây dựng giảm việc sử dụng năng lượng trong các hộ gia đình và doanh nghiệp. Hiện đã có 25 tiểu bang đã thực hiện Tiêu chuẩn tài nguyên tiết kiệm năng lượng (EERS) do Bộ Năng lượng Mỹ công nhận.

Lớp cách nhiệt Polyurethane phù hợp để cách nhiệt và bịt kín những chỗ rò rỉ không khí. Lớp cách nhiệt này cũng giúp ngăn cách độ ẩm.

Bằng cách bịt kín vết nứt, chỗ nối và mối ghép, bọt xốp cách nhiệt có thể thúc đẩy sự cải thiện về khả năng tiết kiệm năng lượng. Uớc tính có gần 30% năng lượng tiêu hao trong các tòa nhà và ngôi nhà là do sự rò rỉ không khí. Giống như một chất lỏng, bọt xốp sẽ nở ra để bịt kín các chỗ rò rỉ và cải tiến năng lượng tòa nhà.Điều này đặt biệt thích hợp ở các tiểu bang có mức chi phí năng lượng cao, như Texas, New York và California.

Ở Texas, mỗi người tiêu tốn gần 6 ngàn đô la tiền năng lượng một năm. Phần lớn số tiền dành cho điều hòa không khí vào mùa hè. Năm 2009, những người dân New York đã tiêu tốn nhiều hơn 15% mức trung bình năng lượng ở Mỹ, bao gồm chi phí sưởi ấm trong suốt mùa đông.

Có thể nói, mục tiêu về chuẩn tiết kiệm năng lượng ở California cao hơn với mức chi phí năng lượng là khoảng 45% mỗi hóa đơn điện nước. Tính đến năm 2013, những ngôi nhà mới ở California sử dụng bọt xốp cách nhiệt dạng phun đã tiết kiệm gần 3,3 triệu đô la mỗi năm. Những thành công này đã giúp California “đứng đầu quốc gia về tiết kiệm năng lượng”.

Hương Trương (Theo Yumanewsnow)