Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:19 GMT+7

Canada trang bị đèn LED tiết kiệm năng lượng cho sân tennis

28/03/2015

Tại Canada, một dự án trang bị thêm đèn sáng cho những sân tennis trong nhà tại trung tâm thương mại Pickering Recreation Complex nhằm giảm chi phí hoạt động của thành phố. Dự án đã thay thế 61 bóng đèn sợi đốt có công suất 1.000 W bằng bộ đèn LED 320 W.

Tại Canada, một dự án trang bị thêm đèn sáng cho những sân tennis trong nhà tại trung tâm thương mại Pickering Recreation Complex nhằm giảm chi phí hoạt động của thành phố. Dự án đã thay thế 61 bóng đèn sợi đốt có công suất 1.000 W bằng bộ đèn LED 320 W.

Ông Tony Prevedel, Giám đốc hành chính nói: “Thành phố đang thực hiện nhiều dự án về cộng đồng phát triển bền vững. Sự bền vững này đòi hỏi chúng ta phải cân bằng và tích hợp các yêu tố môi trường, xã hội và kinh tế. Và việc lắp đặt hệ thống đèn sáng mới vừa đáp ứng tất cả các yêu cầu này vừa cải thiện chất lượng dịch vụ”.

So sánh với những bóng đèn sợi đốt, bộ đèn LED này thẩm mĩ hơn và có tuổi thọ lâu hơn. Ngoài ra, chúng sử dụng khoảng 60% năng lượng nhưng độ sáng thì gấp đôi.  

“Ánh sáng không chói, người chơi có thể nhìn thấy rõ trái bóng và những đường kẻ trên sân hơn trước,” Dave Ochotta, huấn luyện viên tennis của Canada, đồng thời là đội trưởng đội tennis chuyên nghiệp của Pickering Recreation Complex.

Graham Castanheiro, một thành viên của Hiệp hội Chiếu sáng Bắc Mỹ cho hay, hệ thống chiếu sáng mới đã hạn chế được tiếng ồn từ chấn lưu và độ chói từ bộ đèn cũ.

“Độ sáng ổn định và màu sắc cải thiện của những bộ đèn tiết kiệm năng lượng sẽ có tác động tích cực tới chất lượng của người chơi,“ ông nói.

Dự án này là một phần của  chương trình SaveOnEnergy và dưới sự chỉ dẫn của Kế hoạch quản lý năng lượng doanh nghiệp của thành phố. Đó là chiến lược thực hiện 5 năm nhằm tăng hiệu suất năng lượng, giảm tiêu thụ năng lượng và giảm thiểu tác động tới môi trường của thành phố.

Hương Trương (Theo Durhamregion)