Thứ sáu, 26/04/2024 | 20:48 GMT+7

Tăng vọt số lượng việc làm trong lĩnh vực năng lượng mặt trời tại Mỹ

24/01/2015

Từ năm 2010 đến nay, số việc làm trong ngành năng lượng mặt trời ở Mỹ đã tăng gần gấp đôi từ 93 ngàn lên con số gần 18 ngàn.

Theo báo cáo từ Quỹ Năng lượng mặt trời phát hành ngày 23-1, ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của Mỹ tiếp tục mở rộng. Lực lượng lao động của ngành ngày càng phát triển và tăng 22% trong năm qua. Từ năm 2010 đến nay, số việc làm trong ngành năng lượng mặt trời đã tăng gần gấp đôi từ 93 ngàn  lên con số gần 18 ngàn.

"Đó mới là số liệu thực tế cho thấy ngành công nghiệp này phát triển rất mạnh mẽ, ngày càng trưởng thành, chuyên nghiệp, hợp nhất và mang tính toàn cầu," Ông Andrea Luecke, giám đốc điều hành của Quỹ Năng lượng mặt trời cho biết.

Gần 90% việc làm mới trong năm 2014 đã đến từ lĩnh vực lắp đặt thiết bị  sử dụng năng lượng mặt trời. Người Mỹ đang chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời vì môi trường cũng như những lý do kinh tế. Chi phí của những tấm pin năng lượng mặt trời đã giảm đáng kể. Đồng thời, các dịch vụ tài chính từ bên thứ ba đã làm cho việc chuyển đổi sang dùng năng lượng mặt trời thậm chí còn hấp dẫn hơn nữa.

Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng, tốc độ tăng trưởng của số lượng việc làm trong ngành năng lượng mặt trời giảm sút vào năm 2017. Nguyên nhân là do 30% tín dụng thuế liên bang dự kiến sẽ hết hạn vào cuối năm 2016.

Quỹ Năng lượng mặt trời là một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc nâng cao nhận thức về năng lượng mặt trời. Quỹ nhận được 12 % kinh phí cho các báo cáo trong ngành công nghiệp năng lượng mặt trời. Nghiên cứu này được dựa trên dữ liệu thu thập được từ gần 67 ngàn cuộc điện thoại và gần 26 ngàn thư điện tử gửi đến nhiều công ty năng lượng mặt trời trên khắp Hoa Kỳ. 

Trọng Tân (Theo Washington Post)