Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:29 GMT+7

Anh thảo luận về nông trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới

12/05/2016

Anh bắt đầu thảo luận công khai về các kế hoạch xây dựng nông trại năng lượng gió thứ ba ngoài bờ biển East Yorkshire.

Anh bắt đầu thảo luận công khai về các kế hoạch xây dựng nông trại năng lượng gió thứ ba ngoài bờ biển East Yorkshire. 

Công ty DONG Energy cho biết Hornsea Project Three có thể là nông trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, với tổng công suất lên đến 2,4 GW nếu như chính phủ Anh cấp phép xây dựng cho dự án này. 

Nông trại này có khả năng cung cấp điện năng cho hơn hai triệu hộ gia đình. 

Quyết định đầu tư cuối cùng cho nông trại gió Hornsea Project One với công suất 1,2 GW vừa được đưa ra vào đầu năm nay. Dự kiến, sau khi hoàn thành vào năm 2020, Hornsea Project One sẽ trở thành nông trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới. 

Gần đây, nông trại Hornsea Project Two cũng vừa hoàn thành xong giai đoạn khảo sát, nghiên cứu và đang chờ đợi quyết định từ chính phủ Anh. 

Ông Brent Cheshire, chủ tịch công ty DONG Energy tại Anh cho biết: "Hornsea Project Three là một dự án về cơ sở hạ tầng lớn và nếu được xây dựng hết công suất, nó sẽ trở thành nông trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, với quy mô lớn hơn gấp 2 lần nông trại Hornsea Project One. 

"Việc mở ra một cuộc thảo luận công khai về nông trại Hornsea Project Three nhấn mạnh cam kết của chúng tôi về đóng góp cho ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi của Anh. Chúng tôi đã đầu tư khoảng 5 tỷ bảng Anh vào ngành điện gió ngoài khơi và còn nhiều dự án quan trọng sắp được thực hiện trong tương lai". 

DONG Energy đang lập kế hoạch cho dự án này và kỳ vọng có thể đệ trình kế hoạch này vào năm 2018. 

Nếu dự án được phê duyệt, nông trại Hornsea Project Three sẽ được xây dựng từ năm 2022 đến năm 2025. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)