Thứ sáu, 26/04/2024 | 22:10 GMT+7

Anh áp dụng hơn 1,7 triệu biện pháp tiết kiệm năng lượng

12/04/2016

Các biện pháp được thực hiện nhờ có các đề án mà chính phủ Anh đưa ra như đề án Energy Company Obligation và đề án Green Deal.

Khoảng hơn 1,79 triệu biện pháp tiết kiệm năng lượng được triển khai ở Anh tính đến hết tháng Một năm 2016.

Các biện pháp được thực hiện nhờ có các đề án mà chính phủ Anh đưa ra như đề án Energy Company Obligation và đề án Green Deal. Hai đề án này được kết hợp với nhau để cung cấp thêm sự hỗ trợ cho các gói biện pháp tiết kiệm năng lượng, nhằm giúp đỡ các tòa nhà giảm bớt tình trạng thất thoát năng lượng hay cắt giảm lượng năng lượng tiêu thụ. Hai dự án này đưa ra gói hỗ trợ việc lắp đặt hệ thống cách nhiệt và hệ thống sưởi cho các hộ gia đình có thu nhập thấp hay những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ các biện pháp cách nhiệt cho cộng đồng người dân có thu nhập thấp. 

Theo số liệu mà Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu đưa ra thì việc này có thể giúp Anh cắt giảm được từ 23.9 đến 25.4 triệu tấn khí thải carbon. 

Ngoài ra, các biện pháp tiết kiệm năng lượng này còn được kỳ vọng sẽ giúp Anh tiết kiệm được từ 97,000 đến 103,300 tỷ watt điện/giờ. 

Trong số 1.79 triệu biện pháp tiết kiệm năng lượng được áp dụng ở Anh, khoảng 1.71 triệu biện pháp được áp dụng nhờ đề án Energy Company Obligation và 37% trong số đó liên quan đến việc cách nhiệt cho các bức tường có lỗ hổng. 

Biện pháp cách nhiệt cho gác xép chiếm 26%, biện pháp nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng cho hệ thống nồi hơi và hệ thống sưởi lần lượt chiếm 21% và 8%. 

Khoảng 19% các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong đề án Energy Company Obligation được áp dụng ở vùng Tây Bắc nước Anh. Tỷ lệ các biện pháp được áp dụng ở Scotland chiếm 12%. 

Tổng số lượng các biện pháp tiết kiệm năng lượng được áp dụng nhờ đề án Green Deal là 639,965 biện pháp. 

Tuy nhiên, đề án này đã bị chính phủ Anh loại bỏ vào năm ngoái. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)