Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:47 GMT+7

Australia thông qua chương trình mới về hiệu quả năng lượng

20/11/2015

Chính quyền bang Victoria (Australia) vừa thông qua Chương trình mục tiêu hiệu quả năng lượng Victoria (VEET)

Chính quyền bang Victoria (Australia) vừa thông qua Chương trình mục tiêu hiệu quả năng lượng Victoria (VEET) với kỳ vọng sẽ đem lại những cơ hội chưa từng có cho người dân nhằm giảm thiểu hoá đơn tiền điện dưới sự hỗ trợ từ chính quyền.

Nội dung trung tâm của VEET là thay thế 100% bóng đèn đang sử dụng tại tiểu bang bằng đèn LED. Đây không phải là một công nghệ mới song quy mô của chương trình lớn hơn rất nhiều so với một trường học, công trình công cộng hay một nhà máy, xí nghiệp trong các dự án mang tính cá nhân. 

"Có khoảng 2 triệu hộ gia đình cùng hàng nghìn công trình công cộng, nhà máy, xí nghiệp tại Victoria và chúng tôi đã thành công trong việc lắp đặt đèn LED cho 14500 ngôi nhà trong số đó. Triển vọng của chương trình là rất khả quan khi tỷ lệ tiết kiệm điện có thể lên đến 85% và quan trọng nhất, người dân hoàn toàn không phải trả bất cứ chi phí nào cho việc mua và lắp đặt bóng đèn," ông Bryn Dellar, quản lý chương trình, cho biết. Ông cũng khẳng định, đây là thời điểm cực kỳ thuận lợi cho việc lắp đặt đèn LED bởi hiện nay, nam bán cầu đang trong mùa hè, do đó, mọi người có thể tận dụng lượng ánh sáng mặt trời dồi dào vào ban ngày để chiếu sáng và đun nóng nước.

 

Trải qua 6 năm triển khai, đến nay VEET đã đạt được những thành tựu lớn, góp phần quan trọng vào công tác hiệu quả năng lượng của tiểu bang Victoria. Theo các số liệu thống kê, chương trình đã hỗ trợ cho 300 nghìn hộ gia đình và doanh nghiệp hạn chế phát thải 2,5 triệu tấn khí các-bon và tiết kiệm hàng triệu đô la hoá đơn tiền điện.

Anh Tuấn (Theo Energy Marketovers)