Thứ bảy, 27/04/2024 | 09:08 GMT+7

Ai Cập công bố dự án thay thế bóng đèn tiết kiệm điện

25/04/2015

Bộ trưởng Điện lực Ai Cập công bố một dự án thay thế 3.89 triệu đèn đường đang sử dụng bằng bộ đèn đường tiết kiệm năng lượng. Nước này hy vọng có thể tiết kiệm được 2.27 tỷ đô la Mỹ mỗi năm.

Bộ trưởng Điện lực Ai Cập công bố một dự án thay thế 3,89 triệu đèn đường đang sử dụng bằng bộ đèn đường tiết kiệm năng lượng. Nước này hy vọng có thể tiết kiệm được 2.27 tỷ đô la Mỹ.

Bộ trưởng Điện lực, ông Mohamed Shaker cho biết dự án có trị giá 37 triệu đô la Mỹ và dự kiến hoàn thành trong 28 tháng. Trị giá của dự án sẽ được chuyển đổi trong khoảng 17 tháng.

Hàng tháng, mỗi bóng đèn tiết giúp tiết kiệm được 6.6 đô la Mỹ. Nhìn chung, dự án sẽ giúp giảm khoảng 600 MW lượng tiêu thụ điện. Ông Mohamed Shaker cho biết thêm.

 

Ai Cập đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng trong nhiều năm qua với tình trạng cắt điện tăng mạnh vào mùa hè.

Gần đây, Tổng thống Abdel Fattah al - Sisi đã thảo luận với Bộ trưởng Điện lực và Bộ trưởng Dầu mỏ về việc hợp lý hóa năng lượng và giảm thiểu lượng rác thải.

Tổng thống cho biết Ai Cập sẽ xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời và các cơ sở năng lượng gió trong vòng 3 năm tới, với tổng công suất 4.300 MW.

Hương Trương (Aswatmasriya)